x close

ญาติผู้เสียชีวิต 6 ศพวัดปทุมฯ ยื่นฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ ฐานร่วมกันสั่งฆ่า

ญาติผู้เสียชีวิต 6 ศพ วัดปทุมวนาราม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ญาติผู้เสียชีวิต 6 ศพ วัดปทุมวนาราม ยื่นฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ ฐานร่วมกันสั่งฆ่าผู้อื่น หลังจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ระบุผลชันสูตรว่าตายจากกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ทหาร

          วันนี้ (14 มีนาคม 2557) นายขาล ศรีรักษา ญาติของ นายสุวรรณ ศรีรักษา และนางสุนันทา สมอาษา มารดาของ นายอัฐชัย ชุมจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 6 ศพ วัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 พร้อมด้วย นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ ได้ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ต่อศาลอาญา ฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

          ทั้งนี้ นายโชคชัย เปิดเผยว่า จากการที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้มีคำสั่งชันสูตรผู้เสียชีวิต 6 ศพ วัดปทุมวนาราม และศาลระบุว่าการเสียชีวิตเกิดจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ตามคำสั่งรัฐบาล ดังนั้น วันนี้จึงได้มาขอความเป็นธรรมต่อศาลอาญา อย่างไรก็ตาม การยื่นฟ้องในครั้งนี้เป็นการฟ้องแยกสำนวนของอัยการ เนื่องจากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงต้องพิจารณาคดีเป็นรายกรณี ซึ่งกระบวนการของศาลนั้น จะต้องไต่สวนมูลฟ้องก่อน ก่อนที่จะมีคำสั่งว่ารับฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่

          ขณะที่นางอัญชลี เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา 3 ปี ก็เห็นกันชัดแล้วว่าใครเป็นคนฆ่า และใครต้องรับผิดชอบ ซึ่งทางครอบครัวตนก็ดีใจที่ได้รับความยุติธรรม คดีคืบหน้ามาจนถึงทุกวันนี้ โดยตนอยากให้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ซ้ำรอยไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับฝ่ายใดก็ตาม แม้ว่าจะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 7.5 ล้าน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนการเสียชีวิตของบุคคลในครอบครัวได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติผู้เสียชีวิต 6 ศพวัดปทุมฯ ยื่นฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ ฐานร่วมกันสั่งฆ่า อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2557 เวลา 18:33:51 11,921 อ่าน
TOP