x close

นปช. มาตามนัด เคลื่อนพล ทางน้ำ-ทางบก ตบเท้าร่วมชุมนุมใหญ่เพียบ

นปช. มาตามนัด ! เคลื่อนพล ทางน้ำ-ทางบก ตบเท้าร่วมชุมนุมใหญ่เพียบ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @weeranan, ข่าวสด
          
          นปช. คึกคัก ! เคลื่อนพลทั้งทางน้ำทางบก มายังสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ตบเท้าร่วมชุมนุมใหญ่เพียบ การ์ด-กำลังตำรวจเกือบ 2,000 นาย คุมเข้ม

          วันนี้ (15 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช. เริ่มทยอยเดินทางมายังสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่แกนนำใหญ่อย่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้นัดชุมนุมใหญ่ในวันนี้  โดยในสนามกีฬาดังกล่าว ได้มีการจัดเครื่องเสียงและโปรเจคเตอร์ เตรียมพร้อมรองรับการชุมนุมไว้เรียบร้อย นอกจากนี้ ได้มีการจัดตั้งจุดบริการอาหาร การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ที่แสดงสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. โดยมีการ์ดของกลุ่ม นปช. คอยเฝ้าติดตามบริเวณทางเข้า-ออก ทุกเส้นทางพร้อมด้วย กองกำกับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยาระดมเจ้าหน้าที่ เกือบ 2 พันนาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งชั้นในและชั้นนอกอย่างเข้มงวด 

           สำหรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช. มีการรวมตัวและเคลื่อนพลทั้งทางน้ำและทางบก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีการจัดขบวนเรือชนิดต่าง ๆ ประมาณ 40 ลำ ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่หน้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร แวะสักการะหลวงพ่อโตที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จากนั้นได้เคลื่อนขบวนเดินเท้าและรถยนต์ไปยังสนามกีฬาจังหวัด   พร้อมเปิดเวทีปราศรัยในเวลา 15.00 น.

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล แกนนำ นปช.พระนครศรีอยุธยา ได้นำมวลชนคนเสื้อแดง จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท อุทัยธานี และนครสวรรค์ ล่องเรือขึ้นฝั่งหน้าพระราชวังจันทรเกษม อ.พระนครศรีอยุธยา สมทบกับมวลชนคนเสื้อแดงอีกกลุ่ม เพื่อเดินขบวนไปสนามกีฬาจังหวัดรอฟังการปราศรัยของแกนนำแล้ว

           นอกจากนี้ นายสุรเชษฐ์ ยังได้จัดตั้งขบวนเรือเอี้ยมจุ๊นและเรือพื้นบ้านเกือบ 200 ลำ จัดรูปแบบกองทัพเรือ แล่นออกจากท่าน้ำหน้าวัดกษัตราธิราช  เพื่อไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำหน้าวังจันทรเกษม จากนั้นเมื่อขึ้นบกแล้วได้กำหนดตั้งรูปแบบการเคลื่อนขบวนแบบกองทัพบก โดยมีช้างศึก ม้าศึก นำหน้า เคลื่อนไปตามถนนอู่ทอง เลี้ยวเข้าสู่ถนนโรจนะ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามกีฬาจังหวัดพระพระนครศรีอยุธยา

           ในส่วนของการตั้งจุดตรวจและจุดสกัดนั้น นอกจากจะมีกำลังตำรวจกว่า 1,000 นายแล้ว ยังมีการตั้งด่านนตรวจบนถนนรอบนอก 4 จุด รอบกลาง 8 จุด และรอบในสนามกีฬาอีก 3 จุด พร้อมจัดกำลังตำรวจเฝ้าตามตึกสูงอีก 4 แห่ง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่สามารถยิงกระสุนวิถีโค้ง หรือปืนสไนเปอร์ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. มาตามนัด เคลื่อนพล ทางน้ำ-ทางบก ตบเท้าร่วมชุมนุมใหญ่เพียบ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2557 เวลา 16:16:51 48,416 อ่าน
TOP