x close

สุเทพ ให้กำลังใจ การ์ด กปปส. ชี้ต้องมีวินัย-ภาคภูมิใจรักษาแผ่นดิน


              สุเทพ ให้กำลังใจ การ์ด กปปส. ชี้การปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ เป็นเกียรติสูงสุดสำหรับคนที่เกิดแผ่นดินไทย ลั่นต้องมีวินัย เชื่อฟังคำสั่ง และภาคภูมิใจรักษาแผ่นดิน

              เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (16 มีนาคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางมายังเวทีสวนลุมพินี เพื่อเข้าร่วมพิธีให้โอวาทกับการ์ดอาสาสมัคร เพื่อให้การทำงานของการ์ดมีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

              โดยในตอนหนึ่ง นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้อาสาสมัครระลึกไว้เสนอว่าปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับคนที่เกิดในแผ่นดินไทย และเติบโตมาในแผ่นดินไทย โอกาสนี้เป็นโอกาสเดียวที่จะตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน ตนขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างแน่วแน่ มั่นคงต่อไป

              นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นับจากนี้ การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนจะเข้มข้นขึ้น เพราะสถานการณ์งวดเข้ามาทุกขณะ จึงจำเป็นต้องอุทิศตนให้กับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ และขอตั้งความหวังไว้ที่พวกท่านที่เป็นอาสาสมัครว่า จะยืนหยัดทำงานจนจบภารกิจ จนกว่ามั่นใจว่าแผ่นดินไทยของเราอยู่รอดปลอดภัย พ้นจากเงื้อมมือของคนร้ายคนชั่ว แล้วเราจะกลับบ้านพร้อมกันด้วยความภาคภูมิ

              อย่างไรก็ดี ขอให้การ์ดฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชาตามลำดับอย่างเคร่งครัด และให้ระลึกเสมอว่า การมาอยู่รวมกันมาก ๆ ถ้าไม่มีวินัย เราก็จะเป็นกองกำลังที่ไม่มีประโยชน์ต่อภารกิจของชาติ เพราะฉะนั้นทุกท่านมีความสำคัญต่อภารกิจของชาติเท่าเทียมกันทุกคน 

              ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในนาม กปปส. ตนขอขอบคุณด้วยใจจริง และขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีของพระเจ้าอยู่หัวและพระนางเจ้าฯ ดลบันดาลให้พี่น้องอาสาสมัคร มีความสุขกายสุขใจ สุขภาพแข็งแรง  มีความปลอดภัย รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวงและทำภารกิจได้สำเร็จ

              ต่อจากนั้น นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำ กปปส. ได้นำอาสาสมัคร ปฏิญาณตนในการปฏิบัติหน้าที่ 10 ข้อ เป็นลำดับต่อไป








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ให้กำลังใจ การ์ด กปปส. ชี้ต้องมีวินัย-ภาคภูมิใจรักษาแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2557 เวลา 15:04:49 4,281 อ่าน
TOP