x close

มาเลเซียปัดข่าวลือ MH370 ลงจอดฐานทัพสหรัฐฯ

เครื่องบิน MH370
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          มาเลเซียปฏิเสธข่าวลือ MH370 ลงจอดฐานทัพสหรัฐฯ ทีมสืบสวนนานาชาติเร่งสืบต่อ เผย MH370 อาจถูกจี้โดยใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือ

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2557 เว็บไซต์นิวส์สเตรทไทมส์ ของมาเลเซีย รายงานว่า ทางการมาเลเซียเผย เที่ยวบิน MH370 ไม่ได้ลงจอดที่ฐานทัพดิเอโก การ์เซีย ของสหรัฐฯ ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียอย่างที่ถูกตั้งข้อสันนิษฐาน ย้ำทีมสืบสวนยังคงพยายามค้นหาความจริงว่าเครื่องบินถูกจี้หรือก่อการร้าย

          รายงานระบุว่า นับตั้งแต่เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน M370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีการตั้งข้อสันนิษฐานจากหลายฝ่ายขึ้นมามากมาย และหนึ่งในนั้น ก็คือข่าวลือที่ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าว อาจถูกเปลี่ยนเส้นทางให้บินไปลงจอดที่ฐานทัพดิเอโก การ์เซีย ซึ่งเป็นฐานทัพสหรัฐฯ ในมหาสมุทรอินเดีย ด้วยเหตุผลที่ไม่อาจทราบได้

          แต่อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางด้านนายดาทัก เซรี ฮีชามุดดีน ทัน ฮุสเซน รัฐมนตรีความมั่นคงและรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ไม่ได้ถูกบังคับให้บินไปลงจอดที่ฐานทัพดิเอโก การ์เซีย และขณะนี้ทางทีมสืบสวนกำลังสืบสวนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบิน MH370 มันยากที่จะระบุชัดได้ว่า การหายไปครั้งนี้เกิดจากการจี้เครื่องบิน หรือการก่อการร้ายบนเครื่องบินกันแน่

          นอกจากนี้ ฮีชามุดดีนยังเปิดเผยยืนยันว่า ระบบสื่อสารและระบุตำแหน่งของเครื่องบิน ถูกปิดการทำงานไปก่อนที่จะได้ยินคำพูดสุดท้ายของนักบิน ที่มีใจความว่า "โอเค ราตรีสวัสดิ๋"

          ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าในการสืบสวนสาเหตุของเหตุเที่ยวบิน MH370 หายไปล่าสุด พบว่าเครื่องบินน่าจะถูกจี้ ซึ่งอาจเป็นฝีมือของนักบินเอง ผู้โดยสารที่ขับเครื่องบินเป็น หรือเป็นไปได้ว่าอาจถูกจี้โดยใช้โทรศัพท์มือถือเป็นตัวช่วย และเจาะเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์เครื่องบิน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซียปัดข่าวลือ MH370 ลงจอดฐานทัพสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2557 เวลา 11:05:48 30,116 อ่าน
TOP