x close

เด็กสองหัว เมืองแปดริ้ว เสียชีวิตแล้ว แพทย์ชี้ผิดปกติทางพันธุกรรม

ทารก 2 หัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เด็กสองหัว เมืองแปดริ้ว สิ้นลมแล้ว พ่อเด็กสองหัว เตรียมร้องขอความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลที่ไปฝากครรภ์ ด้านแพทย์ชี้ว่า เด็ก 2 หัว เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2557 นางปวีณา หงสกุล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าเยี่ยมและหาทางช่วยเหลือทารกแรกคลอด ที่มีลักษณะ 2 ศีรษะในร่างเดียว หลังนายเผชิญ ภัสสร อายุ 39 ปี พ่อของเด็กได้โทรศัพท์ไปยังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือบุตรสาวที่คลอดลูกออกมาแล้วมีลักษณะ 2 ศีรษะ อยู่ในร่างเดียวกัน โดยต้องการให้โรงพยาบาลก่อนหน้านี้ที่ภรรยาฝากครรภ์ไว้ ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          โดย นพ.ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร เปิดเผยว่า จากประวัติทั่วโลกมีเด็กที่มี 2 ศีรษะแต่มีร่างกายเดียวกัน เคยเกิดขึ้นทั้งหมด 9 ราย และเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งในตอนอัลตร้าซาวด์พบลักษณะมี 2 ศีรษะ มีกระดูกสันหลัง 2 ชุด ส่วนลักษณะอื่นภาพซ้อนกันไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันได้ โดยกรณีนี้พบได้น้อยมาก ใน 250,000 ราย จะพบเพียง 1 ราย

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อกลางดึกของวันนี้ (17 มีนาคม 2557) เด็กแฝด 2 ศีรษะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยจะมีการเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอผลสอบสวนต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสองหัว เมืองแปดริ้ว เสียชีวิตแล้ว แพทย์ชี้ผิดปกติทางพันธุกรรม อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2557 เวลา 15:36:14 10,795 อ่าน
TOP