x close

วิชา มหาคุณ ถูกทนาย ยิ่งลักษณ์ ยื่นค้าน เป็นกรรมการสอบจำนำข้าว


นายวิชา มหาคุณ
วิชา มหาคุณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ถูก นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยื่นคัดค้านการเป็นกรรมการไต่สวนคดีจำนำข้าว เนื่องจากมีอคติ

          วันที่ 20 มีนาคม 2557 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการเป็นกรรมการไต่สวน ของ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.

          โดย นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ให้เหตุผลว่า นายวิชา มีอคติกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ จากการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนในลักษณะดูหมิ่น ถากถาง ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 และประมวลจริยธรรม ป.ป.ช.ข้าราชการและลูกจ้างสำนักงาน ป.ป.ช. พ.ศ.2551 และประมวลจริยธรรม ข้าราชการ และลูกจ้างสำนักงาน ป.ป.ช.2551 ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความชอบธรรม ไม่มีอคติ ไม่มีความโกรธเคือง

          พร้อมทั้งยังได้มีการยื่นหนังสือทวงถามถึงการขออนุญาตให้ตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากเอกสารที่ได้รับจาก ป.ป.ช. 49 แผ่น ยังไม่มีความชัดเจนในหลายประเด็น โดยยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเดินทางเข้าชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ด้วยตนเองหรือไม่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิชา มหาคุณ ถูกทนาย ยิ่งลักษณ์ ยื่นค้าน เป็นกรรมการสอบจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2557 เวลา 16:30:18 10,343 อ่าน
TOP