x close

ชวนนท์ เผย 5 เหตุผลที่ทำให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ

 ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชวนนท์ เผย 5 เหตุผลที่ทำให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ ยัน ประชาธิปัตย์ พร้อมลงเลือกตั้ง หากมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์เที่ยงธรรม จี้ เพื่อไทยรับคำตัดสิน

          วันนี้ (21 มีนาคม 2557) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า สิ่งที่พรรคกังวลมากกว่าคำวินิจฉัยคือท่าทีของรัฐบาลจะตอบรับเรื่องนี้อย่างไร เพราะตอนนี้มีกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญอยู่ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยยังออกมาประกาศไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจจะสร้างความแตกแยกมากขึ้น ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนร่วมกันกดดันนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคำวินิจฉัยมาเป็นตัวตั้งสำหรับการแก้ไขปัญหาของประเทศ โดยทางพรรคเองก็มองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นโมฆะ เพราะ...

          1. ไม่มีการเลือกตั้งภายใน 1 วันตามรัฐธรรมธรรมนูญมาตรา 108 เนื่องจากอีก 28 เขตยังไม่มีผู้สมัคร

          2. มีการย้ายสถานที่รับสมัคร ทำให้การสมัครเป็นไปอย่างไม่เที่ยงธรรม

          3. การลงคะแนนไม่เที่ยงธรรมและขัดหลักความเสมอภาค ประชาชนสามารถลงคะแนนได้เพียงบางเขตเท่านั้น

          4. บัตรเลือกตั้งในการลงคะแนนล่วงหน้า ไม่สามารถดำเนินการได้ ทำให้ต้องมีการลงคะแนนใหม่ในวันเลือกตั้งจริง และจะทำให้วันเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นบัตรเสียทั้งหมด

          5. การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องการหาเสียง ซึ่งรัฐบาลจะได้เปรียบทางการเมืองมาก

          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ในการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการลงรับสมัครเลือกตั้งนั้น พรรคเคารพกระบวนการประชาธิปไตย หากมีการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม พรรคก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการการเลือกตั้ง ด้วยเหตุนี้ การเลือกตั้งครั้งใหม่จะสมบูรณ์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์จะตัดสินใจอย่างไร และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่ต้องท้าทายพรรคเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะพรรคพร้อมที่จะสู้ในสนามการเมืองอยู่แล้ว หากมีการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ เผย 5 เหตุผลที่ทำให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2557 เวลา 09:56:44 6,403 อ่าน
TOP