x close

จตุพร ลั่น พร้อมดีเดย์บุกกรุง หากมีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร


จตุพร ลั่น พร้อมดีเดย์บุกกรุง หากมีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จตุพร พรหมพันธุ์ ระบุชัด หากมีการตั้งนายกฯ คนกลาง หรือเกิดการรัฐประหาร กลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมประกาศดีเดย์เพื่อบุกเข้ากรุงทันที

            เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม 2557) ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ และก่อนหน้านี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็มีมติถอดถอนประธานวุฒิสภานั้น

            เรื่องทั้งหมดชี้ว่าเป็นการนำไปสู่การได้นายกรัฐมนตรี มาตรา 7 และไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าต้องปฏิรูปก่อน เรื่องนี้เข้าข่ายปาหี่ ที่ต้องการหลอกลวงคนในประเทศและต่างประเทศ ถ้ายังเห็นคนไม่เท่ากัน ไม่ยอมให้ประชาชนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงเท่ากัน ก็อย่ามาเสนอหน้าปฏิรูปประเทศไทยเลย

            ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ขอให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 6 คน เสนอว่าจะจัดการเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะบอยคอตการเลือกตั้งอีก และคำวินิจฉัยยังไม่ระบุว่า ใครต้องรับผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

            กล่าวคือศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เสนอทางออกอะไรเลย ดังนั้นนี่จึงเป็นคำวินิจฉัยที่จะสร้างปัญหาให้กับประเทศ ตนเชื่อว่าต้นเดือนเมษายนนี้ ป.ป.ช. จะชี้มูลคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ ส่วน ส.ส. และ สว. 308 คน ก็คงไม่รอด ซึ่งหนทางข้างหน้ามีความพยายามจะบีบบังคับให้เกิดสุญญากาศ แต่ไม่มีช่องทางใดที่ทำได้ ขอให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ประกาศออกมาเลยว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ จะเอาใครมาเป็นคณะรัฐมนตรี คนไทยจะได้รู้ว่าควรจะแสดงความรู้สึกกับนายกฯ คนใหม่อย่างไร

            นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้เหลือหนทางเดียวที่จะนำนายกฯ คนนอกเข้ามาได้ นั่นคือการรัฐประหาร โดยในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก อายุครบ 60 ปี ขอให้มีความสุขในวันเกิด และหวังว่าปีหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปไหนได้ทุกที่ ไม่ใช่กลายเป็นทรราช คนทำรัฐประหาร จนจุดจบของชีวิตไม่มีใครมีความสุขเลยสักคน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ นายจตุพร ตอบว่า ตนบอกให้ใจเย็น เพราะคนที่ใจร้อนคือ นายสุเทพ ที่ต้องการสร้างเหตุให้เกิดรัฐประหาร แต่เราไม่เล่นเกมนี้ เอาเป็นว่าวันที่ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจากการปฏิวัติรัฐประหาร หรือมีนายกฯ คนกลางเกิดขึ้น วันนั้นจะเป็นวันประกาศดีเดย์ของ นปช.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่น พร้อมดีเดย์บุกกรุง หากมีนายกฯ คนกลาง หรือรัฐประหาร โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2557 เวลา 14:02:01 7,842 อ่าน
TOP