x close

เลือกตั้งโมฆะ กลุ่มประชาชน รวมตัวค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ


เลือกตั้งโมฆะ กลุ่มประชาชน รวมตัวค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

เลือกตั้งโมฆะ กลุ่มประชาชน รวมตัวค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            กลุ่มประชาชน รวมตัวค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ หลังให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ ด้านเอก อัตถากร เจ้าของป้าย Respect my Vote เผย หากมีนายกฯ คนกลาง จะเอานกหวีดขาวไปเป่าใส่

            เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม 2557) กลุ่มประชาชนประมาณ 50 คน ได้แต่งกายชุดดำมารวมตัวกันที่สวนเบญจสิริ เพื่อแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ พร้อมกับชูป้าย Respect my Vote โดยในงานนี้มีนายเอก อัตถากร บุคคลที่เคยชูป้ายดังกล่าวใส่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในงานเปิดตัวพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศไทย มาร่วมประท้วงด้วย ซึ่งในครั้งนี้ นายเอกได้ทำป้ายข้อความคำว่า ป่วย มาชูแสดงความคิดเห็น

            ทั้งนี้ นายเอก ได้แสดงความคิดเห็นว่า ป้ายนี้เหมาะสมกับประเทศไทยในเวลานี้เป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าหากมีการตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางเมื่อใด ตนจะนำนกหวีดสีขาวไปเป่าใส่นายกฯ คนกลางเพื่อตอบโต้ หลังจากที่มีกลุ่มคนเคยนำนกหวีดมาเป่าใส่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งมาแล้ว

            ขณะเดียวกัน ในเวลา 19.00 น. ก็มีกลุ่มเครือข่ายนักจุดเทียน เดินทางมายังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเก่า ถ.จักรเพชร เพื่อร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออก พร้อมกับไว้อาลัยในความยุติธรรมของสังคมไทย นอกจากนี้ ประชาชนยังได้นำผ้าสีดำมาผูกที่รั้วบริเวณป้ายศาลรัฐธรรมนูญ และใช้ผ้าสีดำปิดตาและปิดปาก จากนั้นก็ได้ร่วมกันจุดเทียนแสดงสัญลักษณ์ของกลุ่ม

            ด้านผู้ประสานงานกิจกรรมดังกล่าว เปิดเผยว่า การที่ทำกิจกรรมนี้เพราะต้องการตอบโต้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการลาออกและรับผิดชอบการเลือกตั้งที่โมฆะ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งโมฆะ กลุ่มประชาชน รวมตัวค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2557 เวลา 14:22:14 4,838 อ่าน
TOP