x close

สุพจน์ ไข่มุกด์ โดนโทรขู่ทำร้าย หลังใช้ชื่อซ้ำตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


สุพจน์ ไข่มุกด์
สุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ ศาลรัฐธรรมนูญ

          ลุงเพชรบุรี ถูกโทรขู่ทำร้าย หลังใช้ชื่อซ้ำตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สุพจน์ ไข่มุกด์ ทั้ง ๆ ที่เปลี่ยนชื่อใหม่มากว่า 12 ปีแล้ว
 
          วันนี้ (22 มีนาคม 2557) นายพีรวัส ไข่มุกด์ ชาวบ้าน จ.เพชรบุรี วัย 70 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ ทำให้มีผู้คนโทรศัพท์มาที่บ้านตนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าใจว่าตนคือนายสุพจน์ ไข่มุกด์ หนึ่งในตุลาการเสียงข้างมาก ทั้ง ๆ ที่ชื่อสุพจน์นั้น เป็นชื่อเก่าตนที่ไม่ได้ใช้มากว่า 12 ปีแล้ว และไม่ได้เป็นญาติกับนายสุพจน์แต่อย่างใด
 

          นายพีรวัส กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ บุคคลที่โทรเข้ามาที่บ้านส่วนมากมักต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และข่มขู่จะทำร้ายตน ซึ่งตนก็พยายามอธิบายว่าโทรมาผิดบ้าน บางคนก็เข้าใจแล้วก็เงียบหายไป บางคนก็ไม่ฟัง ต่อว่าตนด้วยถ้อยคำรุนแรง ส่งผลให้เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม 2557) มีสายโทรศัพท์เข้ามาเป็น 10 กว่าสาย คนในบ้านเดือดร้อนมากจนต้องยกหูโทรศัพท์ทิ้งไป ฉะนั้นตนขอวิงวอนว่า ผู้ที่ต้องการต่อว่านายสุพจน์ อย่าโทรมาที่บ้านตน ซึ่งมีโทรศัพท์ขึ้นต้นด้วยหมายเลข 032 เนื่องจากเป็นโทรศัพท์ที่อยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสุพจน์แต่อย่างใด
 

          นายพีรวัส กล่าวอีกว่า เดิมทีนั้นตนเป็นข้าราชการบำนาญ เป็นครูสอนที่โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งก่อนเกษียณอายุราชการ 2 ปี พี่ชายทักให้เปลี่ยนชื่อให้เป็นมงคล เพราะถ้ายังใช้ชื่อนี้ก็จะประสบอุบัติเหตุเหมือนที่เคยประสบมาก่อน ดังนั้นตนจึงเปลี่ยนชื่อเป็นพีรวัส พร้อมกับแจ้งไปยังสมุดเล่มเหลือง (Yelloe Pages) ให้เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ แต่สุดท้ายก็ยังไม่เปลี่ยนให้จนถึงทุกวันนี้
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุพจน์ ไข่มุกด์ โดนโทรขู่ทำร้าย หลังใช้ชื่อซ้ำตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2557 เวลา 16:46:39 7,117 อ่าน
TOP