x close

ผู้ว่าฯ ปทุม จี้เอาผิดอดีตตำรวจขึ้นป้ายหมิ่นศาลหน้าศาลากลาง


ผู้ว่าฯ ปทุม จี้เอาผิดอดีตตำรวจขึ้นป้ายหมิ่นศาลหน้าศาลากลาง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก illinoisredshirts.blogspot.com

            ผวจ.ปทุมธานี โร่แจ้งความ หลังอดีตตำรวจฉวยโอกาสขึ้นป้ายหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญหน้าศาลากลางจังหวัด ก่อนโพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในโซเซียลมีเดีย แสดงความเห็นหมิ่นคำตัดสินศาล รธน. ส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย

            สืบเนื่องจากกรณีที่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์ภาพหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากมีผู้นำป้ายขนาดใหญ่ไปแขวนไว้ โดยระบุข้อความโจมตีสถาบันตุลาการว่า "ไม่ยอมรับคำตัดสินของตุลาการโจร" กระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินการของ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในแง่ลบนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (22 มีนาคม 2557) นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ป้องกันจังหวัดและฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ซึ่งมีนามแฝงว่า (แสวง) ในข้อหาลงโฆษณาหมิ่นประมาท ก่อให้เกิดการดูหมิ่นและเกลียดชัง โดยระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของบุคคลกลุ่มที่ต้องการแสดงออกถึงความไม่พอใจ กรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า การเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ

            ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้วาจาด่าทอศาลอย่างหยาบคาย บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี จนกระทั่งช่วงหัวค่ำ ขณะที่ตนไม่อยู่ที่ทำงาน เพราะต้องเดินทางไปเยี่ยมมารดาที่นอนป่วยและรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ กลุ่มคนดังกล่าวก็ฉวยโอกาสนำแผ่นป้ายคัทเอาต์ขนาดใหญ่มาติดที่รั้วหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากตนทราบข่าวก็สั่งให้เจ้าหน้าที่รีบปลดออกทันที

            นายพงศธร กล่าวอีกว่า ตนเป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นข้าราชการระดับผู้บริหารของจังหวัด การต่อต้านศาลรัฐธรรมนูญ มันเป็นไปไม่ได้ ตนจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร แค่นั้นยังไม่พอ กลุ่มคนดังกล่าวยังมีการใช้โซเชียลมีเดียโพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์ของทีวีช่องหนึ่ง จากนั้นก็มีการแชร์ภาพและขยายความที่โพสต์ไปต่าง ๆ นานา ส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย ดังนั้นตนจึงต้องดำเนินคดีเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ปทุม จี้เอาผิดอดีตตำรวจขึ้นป้ายหมิ่นศาลหน้าศาลากลาง โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2557 เวลา 16:48:28 20,862 อ่าน
TOP