x close

เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. 57 ปิดหีบแล้ว ประชาชนมาใช้สิทธิ์บางตา


เปิดหีบเลือกตั้ง สว.ล่วงหน้าแล้ว ด้าน กกต. ยันพร้อม รปภ. เข้ม


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. 57 ปิดหีบแล้ว ประชาชนมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างบางตา คาด ขาดความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การเมือง

            ในวันนี้ (23 มีนาคม 2557) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยบรรยากาศก่อนการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการจัดเตรียมสถานที่ โต๊ะ เก้าอี้ คูหา รายชื่อผู้สมัคร สว. และเอกสารรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยละ 9 คน

            นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในทุกหน่วยเลือกตั้งและบริเวณโดยรอบสถานที่จัดการเลือกตั้ง

            ทั้งนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในเวลาประมาณ 08.00 น. ด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยแบ่งเป็นนอกเขตจังหวัด จำนวน 35,976 คน ซึ่งทาง กกต. ได้จัดหน่วยเลือกตั้งกลาง จำนวนกว่า 150 หน่วยทั่วประเทศ และในเขตจังหวัดมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ จำนวน 2,121,814 คน ซึ่งจะมีจุดลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอยู่ทุกเขตเลือกตั้ง



            ล่าสุด เวลา 15.00 น. ก็เป็นเวลาที่ปิดหีบเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมหน่วยเลือกตั้งแต่ละสถานที่ค่อนข้างบางตาและไม่คึกคัก แต่ก็จัดได้อย่างราบรื่น ไม่มีกลุ่มคนเดินทางมาประท้วงแต่อย่างใด ซึ่งถ้าแบ่งเป็นรายจังหวัดจะมีรายละเอียด ดังนี้

            เพชรบูรณ์ มีผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 290 คน ซึ่งก็มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างบางตา จนมีเสียงสะท้อนว่า เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณสำหรับการจัดการเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนการละทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขต จำนวน 2,886 คน ก็มีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 80 คนเท่านั้น

            เชียงราย มีผู้ขอใช้สิทธิ์นอกพื้นที่จำนวน 7,344 คน และมีขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 711 คน ซึ่งมีคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในจำนวนที่บางตามาก จนคาดว่าอาจจะน้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา

            พิจิตร มีผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 1,376 คน โดยในบางหน่วยเลือกตัง มีกรรมการมากกว่าผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์

            ศรีสะเกษ การเลือกตั้งล่วงหน้าค่อนข้างบางตา แม้ทางจังหวัดจะประชาสัมพันธ์ใน 22 อำเภออย่างเต็มที่ โดยใน จ.ศรีสะเกษ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 4 ราย

            อุบลราชธานี มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์วันนี้ประมาณร้อยละ 60 ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างไม่คึกคักเท่าใดนัก ส่วน กกต. จังหวัด เล็งเอาผิดผู้สมัครบางคนที่ใช้พรรคการเมืองช่วยหาเสียง

            สุรินทร์ มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. ค่อนข้างบางตา และไม่คึกคักเท่าที่ควรจะเป็น

            ชัยนาท มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าค่อนข้างบางตา มียอดไม่ถึงร้อยละ 70 คาด ประชาชนขาดความเชื่อมั่น จากปัญหาทางการเมืองอยู่ในขณะนี้





ขอขอบคุณข้อมูลจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. 57 ปิดหีบแล้ว ประชาชนมาใช้สิทธิ์บางตา อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2557 เวลา 11:31:09 8,342 อ่าน
TOP