x close

ตุรกีเผยยิงเครื่องบินรบซีเรียตก อ้างรุกล้ำน่านฟ้า

ตุรกีเผยยิงเครื่องบินรบซีเรียตก อ้างรุกล้ำน่านฟ้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ World Today News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตุรกียิงเครื่องบินรบซีเรียตก อ้างถูกรุกล้ำน่านฟ้า ด้านซีเรียออกประณามตุรกีทำเกินกว่าเหตุ ซีเรียไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าแต่อย่างใด

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยว่า เครื่องบินรบของซีเรียถูกตุรกียิงตก อ้างรุกล้ำน่านฟ้าของตุรกี สร้างความตึงเครียดให้เกิดขึ้นระหว่างสองประเทศ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2557 ตุรกีได้ยิงเครื่องบินรบของซีเรียตก ระหว่างกำลังบินอยู่บริเวณชายแดนตุรกี-ซีเรีย ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ นายกรัฐมนตรีเรเซฟ เทย์ยิป เออร์โดแกน ของตุรกี ได้เปิดเผยว่า "เครื่องบินของทางซีเรียรุกล้ำน่านฟ้าของเรา เราจึงนำเครื่องบินรบ F-16 หลายลำออกบิน และยิงเครื่องบินของทางซีเรียตก ทำไมน่ะเหรอ เพราะหากคุณรุกล้ำน่านฟ้าของเรา เราก็จะเตือนให้รู้ว่าการตอบโต้ของเราจะรุนแรง"

          อย่างไรก็ดี ทางด้านซีเรียได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เครื่องบินรบของซีเรียลำนี้กำลังอยู่ระหว่างการลาดตระเวนและจู่โจมกลุ่มกบฏผู้ต่อต้านรัฐบาลซีเรียบริเวณชายแดนซีเรีย-ตุรกี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากตุรกี และไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าของตุรกีอย่างที่ถูกกล่าวหา พร้อมประณามว่าตุรกีทำเกินกว่าเหตุ

          ทั้งนี้ สื่อมวลชนเผยว่า นักบินบนเครื่องบินลำที่ถูกตุรกียิงตก สามารถดีดตัวออกมาจากเครื่องได้ก่อนเครื่องตกถึงพื้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุรกีเผยยิงเครื่องบินรบซีเรียตก อ้างรุกล้ำน่านฟ้า อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 15:00:36 7,452 อ่าน
TOP