x close

พายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาวถล่มอุทยานฯ ขุนตาล จ.ลำปาง

พายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาวถล่มอุทยานฯ ขุนตาล จ.ลำปาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @MorningNewsTV3

          พายุลูกเห็บขนาดเท่าผลมะนาวถล่มอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จ.ลำปาง และพื้นที่ใกล้เคียง นานกว่า 3 ชั่วโมง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง

          วันนี้ (24 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และพายุลูกเห็บขนาดเท่ากับลูกมะนาวตกลงมาใส่บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่บ้านปางปงปางทราย ม.9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล นานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง

          ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ทราบว่า ได้มีพายุลูกเห็บตกในพื้นที่ของอุทยานฯ และในหมู่บ้านใกล้เคียง นานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้หลังคาของบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และในส่วนโรงเพาะชำต้นกล้าไม้และโรงจอดรถของอุทยานฯ ก็ได้รับความเสียหายบางส่วนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ด้วยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีสภาพอากาศรอบพื้นที่อุทยานฯ วัดได้เฉลี่ย 16-17 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีลูกเห็บตกลงมาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้อากาศหนาวเย็นฉับพลัน ทำให้งูเขียวทนกับสภาพอากาศดังกล่าวไม่ไหว และตายอยู่บนกองลูกเห็บที่ตกลงมาตามบ้านเรือนประชาชน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาวถล่มอุทยานฯ ขุนตาล จ.ลำปาง โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2557 เวลา 11:24:42 39,993 อ่าน
TOP