x close

อภิสิทธิ์ ชี้ รัฐบาลขวางทาง ทำประเทศติดหล่ม หลังเลือกตั้งโมฆะ

  อภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva
 
          อภิสิทธิ์ ชี้ รัฐบาลขวางทาง ทำประเทศติดหล่ม หลังศาลตัดสินเลือกตั้งโมฆะ ซัด มีคณิตศาสตร์แปลก ๆ เหมารวม 20 ล้านเสียง เป็นเสียงข้างมาก

          วันนี้ (24 มีนาคม 2557) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนแปลกใจเมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้งโมฆะออกมา ทุกฝ่ายพยายามมองไปข้างหน้า แต่รัฐบาลกลับมองย้อนหลังและสร้างความขัดแย้งแทน นอกจากนี้ ยังมีคณิตศาสตร์ประหลาด กล่าวอ้าง 20 ล้านเสียงที่ไปเลือกตั้งเป็นเสียงข้างมาก ทั้ง ๆ ที่ควรจะตัด 6 ล้านเสียงที่กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือจงใจกาบัตรเสีย อีกทั้งคนที่กาไม่ประสงค์ลงคะแนนหลายคน เป็นเพราะกลัวมีผู้ไปใช้สิทธิ์แทน

          ฉะนั้น เมื่อนับเฉพาะ 14 ล้านเสียงที่เหลือ ไปเทียบกับอีก 30 ล้านเสียงที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ จะเป็นเสียงข้างมากได้อย่างไร หรือถ้าตัดผู้ที่ไม่ไปเลือกตั้งเป็นปกติอยู่แล้ว ก็ยังถือว่ามี 13-14 ล้านเสียงที่จงใจไม่ออกไปใช้สิทธิ์ เมื่อรวมกับ 6 ล้านเสียงที่กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือบัตรเสีย ก็เท่ากับ 19 ล้านเสียง ซึ่งมากกว่า 14 ล้านเสียงแน่นอน ดังนั้น รัฐบาลจึงไม่สามารถนำ 20 ล้านเสียงมากล่าวอ้างได้

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการมองไปข้างหน้าในขณะนี้ จะต้องตั้งหลักว่าทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเรียบร้อย และต้องผูกกับโจทย์การปฏิรูป ฉะนั้น การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ 29 มีนาคมนี้ จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ด้วย ก็คือ ทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกกลุ่ม แต่สุดท้ายรัฐบาลก็ขวางอยู่ ทำอย่างไรให้รัฐบาลหันมาเจรจา หวังว่าขึ้นสัปดาห์ใหม่หลังคำตัดสินศาล รัฐบาลจะปรับท่าที เพราะตอนนี้มีแต่แนวคิดทำประเทศติดหล่ม

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้ รัฐบาลขวางทาง ทำประเทศติดหล่ม หลังเลือกตั้งโมฆะ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 11:20:30 9,000 อ่าน
TOP