x close

กวป. บุกไล่ กปปส.นนท์ หน้า ป.ป.ช. ยึดพื้นที่ปักหลักชุมนุม

กวป. บุกไล่ กปปส.นนทบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กวป. บุกไล่ กปปส.นนทบุรี ขณะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมยึดพื้นที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช.  ลั่นปักหลักชุมนุมยาวถึง 31 มี.ค. รอยิ่งลักษณ์แจงจำนำข้าว

          วันนี้ (24 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ได้มีกลุ่ม กปปส.นนทบุรี และกลุ่มเสรีชนคนเมืองนนท์ นำโดยนายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำ กปปส.นนทบุรี และนายสุขุม วงประสิทธิ แกนนำเสรีชนคนเมืองนนท์ นำรถกระบะสี่ล้อติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยให้กำลังใจกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อให้กำลังใจกรรมการ ป.ป.ช. โดยมีเพียงกลุ่มการ์ดประมาณ 20 คน คอยสังเกตการณ์ ไม่มีประชาชนมาเข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน นายศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำ กวป. ที่ชุมนุมอยู่บริเวณแยกสนามบินน้ำ ก็ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ และรถกระบะจำนวน 4 คัน พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่ ป.ป.ช. ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

          ทั้งนี้ เมื่อ แกนนำ กวป. ได้ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยนั้น ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งขบวนเป็นหน้ากระดาน ดันเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 150 นาย นอกจากนี้ยังใช้รถบรรทุก 6 ล้อ และรถกระบะ 4 ล้อ เคลื่อนพล เพื่อทำลายแนวกั้นของตำรวจ ซึ่งบริเวณนั้น มีรถควบคุมผู้ต้องหา 2 คัน ขวางถนนดังกล่าวอยู่

          ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา กลุ่ม กวป. ก็สามารถเคลื่อนขบวนมายังหน้า ป.ป.ช. ได้สำเร็จ ทำให้กลุ่ม กปปส. ที่ตั้งเต็นท์ให้กำลังใจกรรมการ ป.ป.ช. ต้องล่าถอยออกไป โดยทาง กวป. ได้ขึ้นรถขยายเสียงปราศรัยโจมตีกรรมการของ ป.ป.ช. แทน ทั้งในเรื่องของการทุจริตโรงพัก 396 แห่ง และคดี ปรส. ล่าช้า

          พร้อมกันนี้ นายศรรักษ์ แกนนำ กวป. กล่าวว่า ทาง กวป. จะชุมนุมถึงวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาชี้แจงข้อกล่าวหาคดีทุจริตจำนำข้าว อย่างไรก็ดี หลังจากกลุ่ม กวป. ยึดพื้นที่จาก กปปส. ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ก็ได้ทยอยออกจากสำนักงาน ป.ป.ช. ทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวป. บุกไล่ กปปส.นนท์ หน้า ป.ป.ช. ยึดพื้นที่ปักหลักชุมนุม โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2557 เวลา 14:54:58 20,121 อ่าน
TOP