x close

กปปส. เดินขบวนวันที่ 2 ล่าสุดถึงแยกอโศกแล้ว


กปปส.
ภาพโดย @sataporn_tpbs

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
          มวลชน กปปส. เดินขบวนเรียกแขกชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. นี้ ล่าสุด ถึงแยกอโศกแล้ว

          วันที่ 25 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันที่ 2 ให้ร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยในช่วงเช้ามวลชนที่ปักหลักชุมนุมภายในสวนลุมพินีได้รวมตัวเคลื่อนขบวนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ ในเวลา 09.30 น. เดินเท้าไปย่านเพชรบุรี อโศก สุขุมวิท

          ล่าสุด เวลาประมาณ 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวน กปปส. เริ่มเดินทางออกจากสวนลุมพินีแล้ว โดยมุ่งหน้าไปยังเส้นทางที่ได้ระบุเอาไว้ โดยในเวลาประมาณ 11.30 น. ขบวนของ กปปส. ได้เดินทางถึงบริเวณแยกอโศกแล้ว


เอกนัฏ รับ ประชาชนตอบรับชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. เป็นอย่างดี

          ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า การรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมใหญ่ วันที่ 29 มีนาคมนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บรรดาแกนนำไม่กังวลว่าจะมีการปะทะกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่อย่างใด ยืนยันว่า กปปส. ไม่คิดที่จะนำมวลชนไปปะทะกับใคร และการออกมาชุมนุมใหญ่ เพื่อเป็นการแสดงพลังให้เห็นว่า ต้องการให้ประเทศมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ เพราะไม่อยากให้เสียเวลา และเสียงบประมาณ ในการพยายามเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง ที่ประชาชนไม่ยอมรับในเวลานี้

          นายเอกนัฏ ยังกล่าวด้วยว่า การชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคมนั้น จะเป็นครั้งแรกที่จะมีการเดินรณรงค์เพียง 1 ขบวน แต่จะเป็นขบวนที่ใหญ่มาก จากสวนลุมพินีไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า และอาคารรัฐสภา ก่อนจะเดินกลับสวนลุมพินี อีกครั้ง ยืนยันว่า ไม่มีการเคลื่อนย้ายเวทีหลักไปยึดสถานที่อื่น ๆ ตามที่หลายฝ่ายเป็นกังวลอย่างแน่นอน


          ส่วนพิมพ์เขียวปฏิรูป มีความคืบหน้าไปมากแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของนักวิชาการ ที่จะนำแนวคิดต่าง ๆ จากการจัดเวทีใหญ่ไป 6 ครั้ง มาสังเคราะห์ เพื่อรวบรวมเป็นเนื้อเดียวกันต่อไป


กปปส.สวนลุมพินี รวมตัวหน้าลานรัชกาลที่ 6

กปปส.สวนลุมพินี รวมตัวหน้าลานรัชกาลที่ 6

กปปส.สวนลุมพินี รวมตัวหน้าลานรัชกาลที่ 6











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. เดินขบวนวันที่ 2 ล่าสุดถึงแยกอโศกแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2557 เวลา 12:20:07 12,390 อ่าน
TOP