x close

เปิดปูม 239 ชีวิตเที่ยวบิน MH370 ต่างเชื้อชาติ ต่างที่มา แต่จุดหมายเดียวกัน

MH370

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Twitter AFP

          AFP เปิดปูม 239 ชีวิตเที่ยวบิน MH370 ต่างเชื้อชาติ ต่างที่มา และหลากหลายเรื่องราว แต่จุดหมายเดียวกัน

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี ได้เผยแผนภาพจำแนกเชื้อชาติและเรื่องราวบางส่วนของผู้โดยสารทั้งหมด 239 ชีวิตบนเที่ยวบิน MH370 ซึ่งก็เผยให้เห็นภาพของผู้โดยสารหลากหลายสัญชาติและที่มา แต่ทั้งหมดมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน นั่นคือ ปักกิ่ง

          กัปตันซาฮารี อาหมัด ชาห์ ชาวมาเลเซียวัย 53 ปี เข้าทำงานที่มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ปี 1981 ด้วยประสบการณ์การบินมากถึง 18,000 ชั่วโมง โดยเขาได้รับยกย่องจากเพื่อนร่วมงานให้เป็นสุดยอดนักบิน

          นักบินผู้ช่วย ฟาริก อับดุล ฮามิด ชาวมาเลเซียวัย 27 ปี ผู้ที่ได้รับคำชมจากมัสยิดในชุมชนว่าเป็นชายผู้มีนิสัยอ่อนโยน

          ลูกเรือ 10 คน เป็นชาวมาเลเซียทั้งหมด

          ผู้โดยสารที่อายุมากที่สุดมีอายุ 79 ปี ส่วนผู้โดยสารที่อายุน้อยที่สุดอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น

          ผู้โดยสาร 19 คน เป็นศิลปินชาวจีนที่เดินทางไปร่วมงานนิทรรศการศิลปะ Lust For Life ที่มาเลเซีย ซึ่งรวมถึง หวาง หลินสือ จิตรกรและนักกวีชื่อดัง

          ผู้โดยสาร 20 คน เป็นพนักงานของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Freescale Semiconductor ของสหรัฐอเมริกา ในจำนวนนี้เป็นชาวจีน 12 คน และชาวมาเลเซีย 8 คน

          ชายวัย 34 ปี เดินทางเพื่อการทำธุรกิจที่ปักกิ่ง และได้ทิ้งลูกชาย 3 ขวบไว้ข้างหลัง พร้อมกับคำถามที่ว่า "พ่ออยู่ไหน"

          ผู้โดยสาร 6 คนเป็นชาวออสเตรเลีย ในจำนวนนี้ 4 คน ได้แก่ บ๊อบ, แคทเธอรีน ลอว์ตัน, ร็อดนีย์, แมรี่ เบอร์โลวส์ เป็นเพื่อนกันและอยู่ระหว่างการพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

          หลี่หยวน และกูไน่จวิน 2 สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย เชื้อสายจีน กำลังเดินทางไปจีนเพื่อบริหารจัดการธุรกิจปั๊มน้ำมัน

          2 สามีภรรยา และลูกชายชาวอินเดีย เดินทางไปปักกิ่งเพื่อเยี่ยมลูกชายอีก 1 คนซึ่งอยู่ระหว่างการทำวิจัยหลังปริญญาเอก (Post-doctoral research) เกี่ยวกับดาราศาสตร์ฟิสิกส์

          ผู้โดยสาร 4 คนเป็นชาวฝรั่งเศส ในจำนวนนี้ 3 คนเป็นนักเรียนไฮสกูลของโรงเรียนฝรั่งเศสนานาชาติในกรุงปักกิ่ง

          คู่สามีภรรยาชาวแคนาดา โดย นายมุคเตช มุคเฮอร์จี ชาวแคนาดาซึ่งเกิดที่อินเดีย และทำงานอยู่ในบริษัทสหรัฐฯ กำลังอยู่ระหว่างเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านกับภรรยา เสี่ยวโม ไป๋ ในช่วงวันหยุด

          ผู้โดยสาร 2 คนเป็นชาวฝรั่งเศส หนึ่งในนี้คือ พอล วีคส์ อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมลงทุนทำเหมืองในมองโกเลีย โดยมี ดานิกา ภรรยาที่เฝ้ารอคอยเขาอยู่ พร้อมกับประโยคที่ว่า "ทุกวันที่ผ่านไปนานราวกับชั่วนิรันดร์"

          ผู้โดยสาร 2 คนชาวอิหร่าน ถูกตำรวจสากลพบว่าปลอมแปลงพาสปอร์ตของชาวอิตาลีและออสเตรีย โดยตำรวจสากลเผยว่า หนึ่งในนี้กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังประเทศเยอรมนีเพื่ออยู่กับแม่ของเขา

          ทั้งนี้ จากคำแถลงของทางการมาเลเซีย เมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นที่เข้าใจได้ว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเครื่อง ไม่มีใครรอดชีวิต เพราะจากการวิเคราะห์ข้อมูลทางดาวเทียมอย่างละเอียดของอินมาร์แซตกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นที่แน่ชัดว่าเครื่องบินได้เปลี่ยนเส้นทางบินไปทางตอนใต้ และมีจุดจบที่กลางมหาสมุทรอินเดีย ขณะที่เครื่องบินของทางการจีนเองก็ได้พบซากชิ้นส่วนปริศนาสีขาว ลอยกระจัดกระจายกลางทะเลแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วน MH370 แม้ว่าพอบินกลับเข้าฝั่งและบินออกไปตรวจสอบอีกครั้งพร้อมกับสหรัฐฯ จะไม่พบชิ้นส่วนดังกล่าวก็ตาม






หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุดวันที่ 25 มีนาคม 2557 เวลา 11.58 น.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปูม 239 ชีวิตเที่ยวบิน MH370 ต่างเชื้อชาติ ต่างที่มา แต่จุดหมายเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2557 เวลา 12:28:25 153,738 อ่าน
TOP