x close

รถทัวร์ตกเหวดอยลวก จ.ตาก ชัชชาติ เผย แซงทางโค้งก่อนเสียหลัก

 
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wachi_wachiraphorn

              ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชี้ รถทัวร์ตกเหวดอยลวก จ.ตาก จนมีผู้เสียชีวิต 32 ราย เกิดจากรถทัวร์คันดังกล่าวแซงตรงทางโค้ง ทำให้หลุดโค้งและเสียหลักตกเหว

              จากอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 31-5633 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตกเหว ที่บริเวณดอยลวก ถนนสายตาก-แม่สอด อ.แม่ท้อ จ.ตาก เหตุเกิดเมื่อประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต  32 ศพ บาดเจ็บ 23 รายนั้น

              ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (25 มีนาคม 2557) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถทัวร์ตกเหวดอยลวก จ.ตาก ว่า ถนนสาย 12 แม่สอด-ตาก ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เป็นถนน 4 เลน ที่ได้ทำการได้ปรับปรุงเพิ่มช่องทางสำหรับรถบรรทุกหนัก หรือ Climbing Lane รวมเป็น 3 เลนแล้ว แต่เนื่องด้วยสภาพถนนที่มีความลาดชัน ประกอบกับการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุได้ขับแซงรถคันอื่นตรงทางโค้งซ้าย ส่งผลให้รถทัวร์คันเกิดเหตุหลุดโค้ง และเสียหลักตกเหว

              แต่อย่างไรก็ดี ได้สั่งการให้วิศวกรกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อดูว่านอกจากเรื่องการแซงตรงบริเวณทางโค้งแล้ว รถทัวร์ที่เกิดเหตุมีการบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราที่กำหนดหรือไม่ และรถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานจริงไหม ซึ่งหากได้ข้อมูลครบถ้วนอาจจะสรุปสาเหตุของเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมถึงหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุในเส้นทางดังกล่าวได้อีกด้วย

              สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น บริษัทประกันภัยกลางจะจ่ายเงินให้ผู้เสียชีวิตคนละ 200,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจ่ายค่ารักษาคนละไม่เกิน 50,000 บาท ขณะที่รถทัวร์ได้ทำประกันภัยเอาไว้ด้วย โดยจ่ายให้ผู้เสียชีวิตคนละ 100,000 บาท ส่วนจังหวัดตากจะเร่งหามาตรการป้องกันในระยะยาว เนื่องจากปี 2556 พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนเส้นทางสายตาก-แม่สอด กว่า 300 ครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ตกเหวดอยลวก จ.ตาก ชัชชาติ เผย แซงทางโค้งก่อนเสียหลัก อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 12:21:09 22,799 อ่าน
TOP