x close

มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยใจสลาย จ่ายเบื้องต้นรายละ 1.5 แสน


มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยใจสลาย จ่ายเบื้องต้นรายละ 1.5 แสน
ภาพประกอบจาก ROSLAN RAHMAN / AFP

มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยใจสลาย จ่ายเบื้องต้นรายละ 1.5 แสน
ภาพประกอบจาก ROSLAN RAHMAN / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยใจสลายเมื่อคิดถึงความเจ็บปวดของครอบครัวผู้โดยสาร จ่ายค่าชดเชยเยียวยาเบื้องต้นรายละ 1.5 แสน พร้อมชี้แจงกรณีส่งข้อความสั้นบอกครอบครัวผู้โดยสารเมื่อวานนี้

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ออกมาแถลงข่าวแล้วเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยนายอาหมัด ซัวฮารี ยะห์ยา ผู้บริหารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้เปิดเผยว่า เขาเองรู้สึกใจสลายเมื่อคิดถึงความเจ็บปวดของครอบครัวและญาติผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 ที่พุ่งตกในมหาสมุทรอินเดีย แต่โศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว เราจะต้องเผชิญหน้าและยอมรับความจริงให้ได้ และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับมาเลเซีย แอร์ไลน์ส มาก่อน ตามมาด้วยภารกิจหน้าที่ที่ไม่เคยได้ทำมาก่อนเช่นกัน ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก แต่ถึงอย่างนั้น ทางมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็จะร่วมมือกับหน่วยสืบสวน ในการค้นหาซากเครื่องบินในมหาสมุทรอินเดีย

            ยะห์ยา กล่าวอีกว่า สำหรับก้าวต่อไปของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส นอกจากจะร่วมมือสืบสวนและค้นหาซากเครื่องบินแล้ว ทางสายการบินก็จะรับผิดชอบต่อทุกครอบครัวผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงการจ่ายค่าชดเชยและที่พักระหว่างท่องเที่ยวด้วย โดยในเบื้องต้น ทางสายการบินจะมอบเงินรายละประมาณ 1.5 แสนบาท และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ดี ยะห์ยาเปิดเผยว่าเงินจำนวนนี้มอบไว้เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกเท่านั้น ทางสายการบินเข้าใจดีว่าชีวิตคนเราไม่สามารถประเมินค่าเป็นเงินได้

            นอกจากนี้ ยะห์ยายังตอบคำถามสื่อถึงกรณีที่ทางสายการบินส่งข้อความถึงครอบครัวผู้โดยสารอย่างสั้น ๆ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมว่า "MH370 สูญหายและไม่มีใครรอดชีวิต" ซึ่งทำให้ครอบครัวผู้โดยสารโมโห กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่จริงจัง ไม่ใส่ใจในการแถลงข่าวด้วย โดยชี้แจงว่า ที่ทางสายการบินต้องส่งข้อความไปบอกก่อนเช่นนั้น ก็เพราะอยากให้ครอบครัวผู้โดยสารและลูกเรือได้ทราบข่าวก่อนคนทั่วโลกเท่านั้น

            ทั้งนี้ นักข่าวยังถามยะห์ยาด้วยว่า เขาจะลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งทางยะห์ยาก็ได้เปิดเผยว่า เขาจะตัดสินใจเรื่องนี้ภายหลัง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยใจสลาย จ่ายเบื้องต้นรายละ 1.5 แสน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2557 เวลา 16:10:17 80,551 อ่าน
TOP