x close

ประยุทธ์ ซัด ณัฐวุฒิ ต้องการอะไร หลังมีชื่อเป็นนายกฯ คนกลาง

prayut chan ocha
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

nattawut saikua
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผบ.ทบ. จัดชุดใหญ่ ซัด ณัฐวุฒิ ต้องการอะไร หลังมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ติดโผนายกฯ คนกลาง พร้อมไล่ให้ไปทำหน้าที่ รมช.พาณิชย์ จ่ายเงินชาวนาให้เรียบร้อย

          วันนี้ (25 มีนาคม 2557) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง ซึ่งมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เป็นการไม่ให้เกียรติผู้ที่ถูกพาดพิง เพราะผู้ที่ถูกพาดพิงไม่มีโอกาสได้ตอบโต้ แล้วก็อยากรู้ว่านายณัฐวุฒิต้องการอะไรกันแน่ ส่วนรายชื่อตนที่เป็นนายกฯ คนกลางนั้น ก็ต้องดูด้วยว่ามีกติกาใดมารองรับ อย่างไรก็ดี ตนเคยคุยเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร เขาบอกว่ารู้สึกรำคาญ และไม่อยากเป็นนายกฯ เลย ที่สำคัญไม่เคยมีใครขอร้อง

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวต่อไปว่า ตนอยากให้นายณัฐวุฒิกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะการช่วยเหลือชาวนาในโครงการจำนำข้าว รวมถึงคดีต่าง ๆ ที่ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม และต้องยอมรับในกระบวนการยุติธรรมด้วย เพราะกองทัพยังยอมรับเลย ส่วนความสนิทสนมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ต้องบอกว่า กองทัพทำงานให้ทุกรัฐบาล และออกมาทำงานภายใต้กฎหมาย เช่น พ.ร.ก. เป็นต้น แต่ไม่เคยออกมาด้วยอำนาจของทหารเลย

          ผบ.ทบ. กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับทางออกประเทศ ตนไม่มีข้อเสนออะไร แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหา โดยเฉพาะคู่ขัดแย้ง เพราะตนไม่อยากเห็นประชาชนเผชิญหน้ากัน ส่วนประเด็นการทำร้ายพระสงฆ์ตามที่เป็นข่าวนั้น ถือว่าเป็นการทำบาปและผิดกฎหมาย ขณะที่เรื่องที่มีรูปถ่ายตนกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เป็นภาพเก่าที่เคยทำบุญ ก่อนที่หลวงปู่พุทธะอิสระจะเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมขอตำหนิคนที่นำภาพตนไปตัดต่อใส่แทนหน้านักร้องลูกทุ่งชื่อดังด้วยว่า เป็นบุคคลที่มีจิตใจต่ำทราม
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ซัด ณัฐวุฒิ ต้องการอะไร หลังมีชื่อเป็นนายกฯ คนกลาง โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2557 เวลา 18:40:18 40,358 อ่าน
TOP