x close

กสท. เล็งปรับเพิ่มมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอลจาก 690 บาท คาดแจก มิ.ย. นี้


กสท. เล็งปรับเพิ่มมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอลจาก 690 บาท คาดแจก มิ.ย. นี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กสท. เล็งแจกคูปอง 22 ล้านครัวเรือน ซื้อกล่องทีวีดิจิตอล ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เปรยอาจปรับเพิ่มจาก 690 บาท ส่วนกำหนดวันออกอากาศ หลัง 25 เม.ย. รู้แน่

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวถึงมาตรการแจกคูปองเพื่อซื้อทีวีดิจิตอล หรือกล่องรับสัญญาณดิจิตอล ว่า สำหรับเรื่องการแจกคูปองเพื่อซื้กล่องรับสัญญาณดิจิตอลนั้น ทาง กสท. คาดว่า จะสามารถแจกคูปองให้ประชาชนทั่วประเทศในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งอาจใช้วิธีการแจกคูปองไปตามทะเบียนราษฎร เพื่อให้ประชาชนทั้ง 22 ล้านครัวเรือนได้รับคูปองครบถ้วน โดย กสท. เตรียมแผนประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทั่วประเทศได้รับรู้และเข้าใจถึงการรับชมทีวีดิจิตอลผ่านทางคูปองที่แจกไปอีกด้วย

            ทั้งนี้ ที่ประชุมบอร์ด กสท. เตรียมหารือกันอีกครั้งในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ เพื่อดูในส่วนรายละเอียด วีธีการแจก และมูลค่าคูปองที่จะมีการปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เคยวางไว้ 690 บาท เพื่อให้เพียงพอต่อการซื้อเซ็ต ท็อป บ็อกซ์ และเสาอากาศ อีกทั้งจะให้ครอบคลุมไปถึงการลดราคาในการซื้อทีวีเครื่องใหม่ที่มีดิจิตอลจูนเนอร์ได้ด้วย เบื้องต้นจะลดราคาให้ได้ 20-30% ส่วนกำหนดการออกอากาศนั้น น่าจะมีความชัดเจนอย่างเป็นทางการหลังจากวันที่ 25 เมษายนนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสท. เล็งปรับเพิ่มมูลค่าคูปองทีวีดิจิตอลจาก 690 บาท คาดแจก มิ.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2557 เวลา 08:24:36 10,970 อ่าน
TOP