x close

ป.ป.ช. ยกคำร้อง ยิ่งลักษณ์ ไม่ถอด วิชา มหาคุณ พ้นองค์คณะไต่สวน


ป.ป.ช. ยกคำร้อง ยิ่งลักษณ์ ไม่ถอด วิชา มหาคุณ พ้นองค์คณะไต่สวน
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ป.ป.ช. ลงมติไม่ถอด วิชา มหาคุณ พ้นองค์คณะไต่สวนจำนำข้าว ตามที่ทนายของนายกฯ ร้อง เนื่องจากเหตุผลฟังไม่ขึ้น รับ ยิ่งลักษณ์ยังไม่ติดต่อมาว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหา 31 มี.ค. นี้หรือไม่

            เมื่อวานนี้ (25 มีนาคม 2557) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ลงมติยกคำร้องของทีมทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ขอให้เปลี่ยนตัวนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ออกจากองค์คณะไต่สวนรับจำนำข้าว เนื่องจากเห็นว่า เหตุผลที่อ้างว่า นายวิชาสัมภาษณ์ดูถูกผู้ถูกกล่าวหาในเชิงเย้ยหยัน ทัศนคติเอนเอียงนั้นฟังไม่ขึ้น ดังนั้น นายวิชายังคงเป็นองค์คณะไต่สวนคดีดังกล่าวต่อไป แล้วหลังจากนี้ก็จะทำหนังสือแจ้งให้ทีมทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ทราบอีกครั้ง

            นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะต้องมาชี้แจงข้อกล่าวหาภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทาง ป.ป.ช. ยังไม่ได้รับการติดต่อมาว่าจะมาชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยตัวเองหรือไม่ ซึ่งถ้าหากนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มาชี้แจงภายในข้อกล่าวหาที่กำหนด ป.ป.ช. จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า คดีการถอดถอน 308 ส.ส. และ ส.ว. กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว. โดยมิชอบ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก คาดว่า ป.ป.ช. จะชี้มูลความผิดได้ในเดือนเมษายน


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ยกคำร้อง ยิ่งลักษณ์ ไม่ถอด วิชา มหาคุณ พ้นองค์คณะไต่สวน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 10:22:09 12,210 อ่าน
TOP