x close

ครอบครัว-ญาติ MH370 ประท้วงมาเลเซีย ตราหน้าเป็นฆาตกร

ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วง
AFP

ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วง
AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วงหน้าสถานทูตมาเลเซียประจำกรุงปักกิ่ง พร้อมขอให้มาเลเซียแสดงข้อมูลทางดาวเทียมที่ระบุ MH370 ตกในมหาสมุทรอินเดีย

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ครอบครัวและญาติผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส รวมตัวกันประท้วงที่สถานทูตมาเลเซียประจำปักกิ่ง หลังรู้สึกผิดหวังกับการสืบสวนการหายไปของเที่ยวบินนี้ ที่สุดท้ายทางการมาเลเซียได้ออกมาสรุปว่าเครื่องบินตกลงในมหาสมุทรอินเดีย ไม่มีใครรอดชีวิต ทั้งที่ยังไม่พบซากเครื่องบิน ขณะที่ทางการจีนเริ่มร้องขอให้ทางการมาเลเซียเปิดเผยข้อมูลจากดาวเทียมทั้งหมด

          รายงานระบุว่า หลังจากทางการมาเลเซีย และสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อความสูญเสีย พร้อมระบุว่าเที่ยวบิน MH370 ได้ตกลงในมหาสมุทรอินเดียแล้ว โดยอ้างข้อมูลจากอินมาร์แซต หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม บรรดาครอบครัวและญาติผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ ต่างพากันมารวมตัวกันหน้าสถานทูตมาเลเซียประจำกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อประท้วงแสดงความไม่พอใจกับการที่ทางการมาเลเซียแถลงว่า MH370 ตกกลางมหาสมุทรอินเดียที่ยังไม่เจอซาก และกล่าวหาว่ารัฐบาลมาเลเซียเป็นเหมือนกับฆาตกร ส่วนสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็บกพร่องที่ไม่สามารถค้นหาซากเครื่องบินได้ หลังจากเครื่องบินได้หายไปนานกว่า 17 วันแล้ว

          สำหรับบรรยากาศการประท้วงนั้นก็ค่อนข้างวุ่นวาย ผู้ประท้วงมีการชูป้ายข้อความต่อว่ารัฐบาลมาเลเซียและแสดงความหวัง ไม่ว่าจะเป็น "เอาญาติของพวกเราคืนมา", "รัฐบาลมาเลเซียเป็นฆาตกร", "อย่าปล่อยให้พวกเรารอนาน", และ "คนกว่า 1.3 พันล้านคนกำลังรอการกลับมาของ MH370" เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการปาขวดน้ำเข้าใส่สถานทูตมาเลเซีย และพยายามบุกเข้าไปภายในสถานทูตด้วย ท่ามกลางความพยายามยุติความวุ่นวายของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

          ขณะเดียวกัน รัฐบาลจีนเองก็ได้เรียกร้องให้รัฐบาลมาเลเซีย เปิดเผยข้อมูลที่ได้จากดาวเทียมที่นำมาซึ่งการสรุปจุดจบของ MH370 ด้วย

          ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าของปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบิน MH370 ในมหาสมุทรอินเดียวันนี้ (26 มี.ค.) ทีมค้นหาได้เริ่มภารกิจอีกครั้งหลังจากยุติไปเมื่อวานอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยตอนนี้ได้มีการส่งเครื่องบินกว่า 12 ลำออกตระเวนค้นหา ด้วยความหวังว่าจะเจอซากเครื่องบินในเร็ว ๆ นี้

ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วง
AFP

ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วง
AFP

ครอบครัวและญาติผู้โดยสาร MH370 ชาวจีน รวมตัวประท้วง
MARK RALSTON / AFP











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว-ญาติ MH370 ประท้วงมาเลเซีย ตราหน้าเป็นฆาตกร อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 12:17:35 26,922 อ่าน
TOP