x close

ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม วอดทั้งหลัง คาดถูกวางเพลิง

ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนวัดบัวงาม จ.ราชบุรี วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดถูกวางเพลิง

          เมื่อเวลา 04.15 น. ของวันนี้ (26 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลักห้า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมไหม้อาคารไม้ยกสูงและไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว โดยมีรถดับเพลิงกว่า 8 คัน ระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังห้องสหกรณ์และอุปกรณ์การเรียนการสอน

          นายเถลิงศักดิ์ อรุญคีริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบัวงาม กล่าวว่า โรงเรียนนี้เพิ่งมีการปรับปรุงยกอาคารขึ้นมาใหม่ เมื่อปี 2554 โดยใช้งบประมาณไปกว่า 2 ล้านบาท ต้นเพลิงไหม้มาจากห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์แล้วลามไปห้องเรียน ซึ่งเป็นอาคารไม้อีกทั้งอุปกรณ์และวัสดุภายในเป็นสิ่งที่ติดไฟง่ายทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้ สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท

          สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้นั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นการวางเพลิง เนื่องจากการตรวจสอบด้านหลังอาคาร พบว่าเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายแต่กลับไม่พบสายไฟ และพบป้ายผู้สมัคร ส.ว. ที่ติดไว้ด้านหน้าวัดถูกเผาทำลาย ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
 
ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม

ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม

ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงเรียนวัดบัวงาม วอดทั้งหลัง คาดถูกวางเพลิง อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 13:53:25 3,725 อ่าน
TOP