x close

คลิปแม่วาง กะเทยเจ้าถิ่นต้านแก้ผ้าลงเล่นน้ำ โพสต์ภาพแต่งชุดไทยล่องแพ

กะเทยเจ้าถิ่นต้านแก้ผ้าลงเล่นน้ำแม่วาง โพสต์ภาพแต่งชุดไทยล่องแพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tanchanok Surinta , cmprice.com

          คลิปแม่วางแชร์ว่อน ตำรวจรู้ตัวกะเทยแก้ผ้าเล่นน้ำแล้ว เตรียมออกหมายเรียก ขณะที่กะเทยเจ้าถิ่นต้านคนแก้ผ้าเล่นน้ำ โพสต์ภาพแต่งชุดไทยล่องแพ ชวนคนกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

          จากกรณีที่มีผู้ถ่ายคลิปกลุ่มสาวประเภทสองแก้ผ้าลงเล่นน้ำที่บริเวณปางช้างแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ และได้นำมาแชร์ในโลกออนไลน์ จนมีคนแชร์ต่อกันเป็นวงกว้าง เพื่อย้ำถึงความไม่เหมาะสมในพฤติกรรมดังกล่าวนั้น

          เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2557 พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี. รอง ผกก.สส.สภ.แม่วาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่วาง ได้รับแจ้งความเรื่องนี้จากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว และได้สอบสวนพบว่าผู้ที่กระทำผิดมีเพียงคนเดียว คือ นายปภัสราพร ทาสี อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดเลย ซึ่งทำงานเป็นนักเต้นโชว์ที่กรุงเทพฯ เคยไปเต้นเปลื้องผ้าถ่ายคลิปโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ต จนถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาอนาจารมาแล้ว ส่วนอีก 5 คนไม่ได้ร่วมกระทำผิดด้วย ดังนั้น เตรียมจะออกหมายเรียกนายปภัสราพรมาดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น รอง ผกก.สส.สภ.แม่วาง ก็ระบุว่าถือว่ามีความผิดเข้าข่ายมาตรา 16 ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ว่าใครเป็นผู้โพสต์ เพื่อออกหมายเรียกมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

          ในส่วนของการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกนั้น ทางนางเกศริน ตุ่นแก้ว นายก อบต.แม่วิน กล่าวว่า ได้ประชุมผู้ประกอบการในพื้นที่และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันแล้ว ซึ่งก็จะทำป้ายติดเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้เปลือยกายในที่สาธารณะ และจะจัดตู้ยามตำรวจประจำคอยดูแลสอดส่องด้วยอีกทาง

          นอกจากนี้ ทาง อบต.แม่วิน ยังได้โพสต์ภาพแนะนำให้นักท่องเที่ยวแต่งกายมิดชิดขณะล่องแพ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน และไม่ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีของชาติ โดยมีข้อความระบุว่า...

          "หยุด !!! อย่าทำลายวัฒนธรรมอันดีงาม โปรดแต่งกายมิดชิดขณะล่องแพ อย่าเปลือยร่างกายหรือแต่งชุดวาบหวิวล่องแพ หรือเล่นน้ำในลำน้ำ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน

          ขอความร่วมมือสวมใส่เสื้อผ้าและแต่งกายมิดชิดและสวมชูชีพขณะล่องแพ เพื่อเป็นการรณรงค์การแต่งกายล่องแพที่สุภาพ และไม่ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีของชาติ

          ด้วยความปรารถนาดี จาก อบต.แม่วิน"

          ขณะที่ ทางกลุ่มสาวประเภทสองในอำเภอแม่วาง ก็ได้โพสต์ข้อความต่อต้านการกระทำของกลุ่มสาวประเภทสองต่างถิ่นที่มาแก้ผ้าเล่นน้ำเช่นกัน และยังมีบางคนโพสต์ภาพสาวประเภทสองใส่ชุดไทยห่มสไบนั่งอยู่บนแพ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอแม่วางด้วย

อบต.แม่วิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแม่วาง กะเทยเจ้าถิ่นต้านแก้ผ้าลงเล่นน้ำ โพสต์ภาพแต่งชุดไทยล่องแพ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2557 เวลา 14:27:02 33,356 อ่าน
TOP