อุทาหรณ์เตือนใจ คนชอบวางของไว้โดยไม่ระวัง อาจเจอแบบนี้

access_time17 ก.พ. 2563 เวลา 16:21:45
24,419 Views

   เรียกว่าสังคมทุกวันนี้ชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน มีกลุ่มคนที่ไม่ประสงค์ดีแฝงตัวอยู่ในสังคมมากมาย แค่พลั้งเผลอเพียงชั่วขณะก็อาจทำให้เราสูญเสียทรัพย์สินได้โดยไม่รู้ตัว ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคู่รักหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เมื่อพวกเขาได้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มโจร โดยที่ตัวเองไม่นึกเอะใจแม้แต่น้อย     

   โดยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ เผยให้เห็นว่าขณะที่คู่รักดังกล่าวกำลังเพลินอยู่กับอาหารตรงหน้า ฝ่ายหญิงนั้นไม่ได้รู้สึกเลยว่ากลุ่มคนที่นั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ กำลังจะลงมือทำอะไรบางอย่าง     

   จากนั้นกลุ่มโจรทั้ง 3 ก็ค่อย ๆ สลับเก้าอี้กัน จนชายที่สวมเสื้อยืดสีขาวเข้าไปนั่งอยู่ในตำแหน่งตรงกลาง ระหว่างหญิงที่สวมผ้าคลุมสีน้ำเงิน กับเหยื่อสาว จากนั้นเขาได้พยายามใช้ถุงสีขาวที่พกมา ในการบดบังสายตา ขณะที่ตัวเองค่อย ๆ เลื่อนสัมภาระของเหยื่อโดยที่เจ้าตัวไม่ทันสังเกต     

   จนท้ายที่สุด เขาก็สามารถเอื้อมมือไปฉกของมีค่าจากเหยื่อมาได้ ก่อนที่ทั้งหมดจะรีบแยกย้ายกันออกไป โดยไม่ได้สั่งอาหารใด ๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ลงมือ ฝ่ายคู่รักที่ตกเป็นเหยื่อนั้นไม่ได้มีท่าทีสงสัยในพฤติกรรมของทั้งคู่แม้แต่น้อย     

   สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมเป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดี ในการระวังทรัพย์สินมีค่าของตัวเองเมื่อต้องออกไปยังที่สาธารณะ เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะเคราะห์ร้ายเจอแก๊งมิจฉาชีพแบบนี้เข้าหรือไม่ 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : อุทาหรณ์เตือนใจ คนชอบวางของไว้โดยไม่ระวัง อาจเจอแบบนี้?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ