แจงแล้ว ! รถไปรษณีย์ชนมอเตอร์ไซค์ ตั้งใจตบ หรือแค่อุบัติเหตุ ?

access_time22 มิ.ย. 2563 เวลา 15:42:28
12,167 Views

     เปิดนาทีรถมอเตอร์ไซค์ถูกรถไปรษณีย์ไทยเฉี่ยวชน บริเวณถนนริมสันเมือง (ซ.บ่อนไก่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน วันที่ 20 มิถุนายน 2563 จุดคำถามบนโซเชียล นี่เป็นการตั้งใจตบหรือแค่อุบัติเหตุ ? 

     ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Piyathida Prompruk‎ ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์รถมอเตอร์ไซค์ขับมาตามทางปกติ ในขณะที่รถไปรษณีย์ไทยคันดังกล่าวที่อยู่ข้างหลังได้ขับมาด้วยความเร็ว พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้ขับแซงขึ้นมาแล้วเบียดกับรถมอเตอร์ไซค์จนล้ม ก่อนไถลไปชนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางได้รับบาดเจ็บ ส่วนทางด้านคนขับรถไปรษณีย์ไม่ได้หยุดรถแต่อย่างใด กลับขับหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นำมาซึ่งคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีการตั้งคำถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นอุบัติเหตุหรือตั้งใจกันแน่

     ล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2563 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พบว่ารถขนส่งไปรษณีย์ไทยคันดังกล่าวเป็นรถขนส่งของบริษัท ผู้รับจ้างขนส่งเอกชนที่ไปรษณีย์ไทยได้ทำสัญญาว่าจ้าง วิ่งขนส่งพัสดุเส้นทางบ้านโฮ่ง-ป่าซาง-ศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน จ.ลำพูน

     เบื้องต้นได้สอบถามรายละเอียดไปยังบริษัทผู้รับจ้างขนส่งเอกชน และคนขับรถคันดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า ขณะเกิดเหตุคนขับมองไม่เห็นว่าเกิดการเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ จึงไม่ได้จอดรถเพื่อหยุดดู ซึ่งคนขับรถขนส่งพัสดุไม่ได้มีเจตนาชนแล้วหนีแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้รับจ้างขนส่งเอกชนซึ่งเป็นเจ้าของรถขนส่งดังกล่าวพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าสินไหมทดแทน และค่ารักษาพยาบาล

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : แจงแล้ว ! รถไปรษณีย์ชนมอเตอร์ไซค์ ตั้งใจตบ หรือแค่อุบัติเหตุ ??

เรื่องที่คุณอาจสนใจ