บิ๊กแดง เปิดใจก่อนเกษียณ บอกชินแล้วถูกด่า

access_time21 ก.ย. 2563 เวลา 17:20:18
2,259 Views

     วันที่ 21 กันยายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ว่าตั้งแต่เข้ามารับราชการ และเป็นผู้บัญชาการทหารบก 2 ปี ได้รู้จักกับสื่อมวลชนมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ที่ผ่านมาก็ได้สัมผัสกับสื่อหลาย ๆ คน ยังจำภาพความเปลี่ยนแปลงทั้งทางทหาร ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงในการทำข่าว

     แต่อยากให้สื่อมวลชนยึดความเป็นกลางในการนำเสนอข่าวที่เป็นสาระและอยู่บนพื้นฐานแห่งความจริง ส่วนการพาดหัวข่าวทั้งหลาย ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคนที่จะดึงดูดให้เว็บไซต์ เพจ หนังสือพิมพ์ ของตัวเองเพื่อเรียกคนดู เปรียบเหมือนการตลาดอย่างหนึ่งที่เป็นเทคนิค ดังนั้นการพาดหัวข่าว ขึ้นมาแต่ข้างในเนื้อหา อาจจะไม่เกี่ยวข้อง

     ที่ผ่านมาจะเห็นว่าการให้ข่าวของผู้บัญชาการทหารบกแต่ละท่าน ต้องพิจารณาถึงความสอดคล้องกับสถานการณ์ แต่ส่วนตัวผม เมื่อให้ข่าวมีทั้งคนชมและคนด่าอยู่เสมอ แต่ก็ชินแล้ว เพราะผมโดนมาเยอะ ตั้งแต่เป็นผู้การ ผู้พัน โดนพาดหัวในสื่อหลาย ๆ ฉบับมาตลอด หลายอย่างที่พูดออกมา ก็เป็นวาทกรรม แต่ทุกอย่างนั้น หากนำไปคิดก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชาติบ้านเมือง

หลังจากเกษียณราชการไป ตนคงไม่มีโอกาสมาให้ข่าวกับสื่อ แต่ขอให้สื่อรักษาจรรยาบรรณ จริยธรรม เป็นสิ่งที่เรายังต้องดำรงอยู่ไว้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อชนิดใดก็ตาม การรักใคร ชอบใครต้องคำนึงถึงมนุษยธรรมและสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในประเทศชาติบ้านเมือง ที่มีอัตลักษณ์ของประเทศชาติ ที่ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองจะเชียร์หรือด่า ตนไม่เคยรู้สึกอะไร ไม่ได้โกรธ หรือ น้อยใจ

นอกจากนี้ พล.อ. อภิรัชต์ แนะนำสื่อไปดูหนัง The social dilemma มีเนื้อหาเกี่ยวกับเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย และพูดถึงผลลัพธ์จากการเสพสื่อโซเชียลเป็นประจำ ทั้งผลดีและผลเสีย

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : บิ๊กแดง เปิดใจก่อนเกษียณ บอกชินแล้วถูกด่า?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ