แชร์สนั่น !! แท็กซี่หัวหมอ ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมา จะลงยังขอเงินเพิ่ม

access_time10 พ.ย. 2563 เวลา 11:05:51
8,591 Views

       เป็นคลิปที่มีการวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปู สวย โพสต์คลิปเหตุการณ์แฉแท็กซี่ หลังตกลงราคามิเตอร์ไม่ลงตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า  "แท็กซี่ทะเบียน xxxx สีฟ้า โบกเรียกจากหน้าบ้านอยู่แถว จปร. สามพรานจะไปบ้านแพ้วให้กดมิเตอร์ เขาบอกว่า ต้องเหมาคิดราคาเหมา 400 บาท พอจะถึงที่หมาย กลับมาขอเพิ่มอีก 400 บาท บอกว่าไม่คุ้ม ทีเราให้กดมิเตอร์ไม่ยอม สุดท้ายไล่เราลงจากรถตรงที่มืด ๆ แบบนี้ เราแจ้งสมาคมรถแท็กซี่ได้ไหม"

       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 23.00 น. 2 สาวเจ้าของคลิปได้โบกแท็กซี่เพื่อจะไปทำธุระ แต่แท็กซี่ดังกล่าวไม่ยอมกดมิเตอร์ พร้อมอ้างว่า ขับมาส่งเส้นทางนี้ทั้งไกล ทั้งลึก มันไม่คุ้มที่จะกดมิเตอร์ ก็เลยต้องคิดราคาเหมา 400 บาท แต่เมื่อขับไปเรื่อย ๆ รู้สึกไม่คุ้มอีก จึงขอเพิ่มอีก 400 เป็น 800 บาท ทำให้ทั้ง 2 สาวรับไม่ได้และขอลงจากรถในที่สุด

       สำหรับรถแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ การกระทำความผิดครั้งแรกมีโทษเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่หากภายในเดือนเดียวกันหากยังพบการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันเป็นครั้งที่สองจะถูกเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 7 วัน หากพบเห็นให้โทร. แจ้งสายด่วน 1584

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : แชร์สนั่น !! แท็กซี่หัวหมอ ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมา จะลงยังขอเงินเพิ่ม?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ