สาวเมียนมา เดือดแรง คนไทยไล่ออกนอกประเทศ หลัง โควิด 19 ระบาด

access_time25 ธ.ค. 2563 เวลา 17:02:13
16,231 Views

          สาวเมียนมา โพสต์ระบาย ซัดหากไม่มีต่างด้าวใครจะทำงานแรงงาน ลั่นหากคนไทยขยัน นายจ้างคงไม่เอาต่างด้าวทำงานแทน พร้อมเย้ยพม่าซื้อเงินสด คนไทยโทรศัพท์ยังต้องผ่อนทุกเดือน              

           จากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบใหม่ของ โควิด 19  ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากแรงงานใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งล่าสุด มีผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าวมากกว่า 1,000 ราย และผู้ป่วยชาวไทยรายอื่น ๆ อีกกว่า 20 จังหวัด จนทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวอย่างถูกต้อง และป้องกันการลักลอบเข้าประเทศเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอีกในอนาคตนั้น   

 

           อ่านข่าว : บิ๊กตู่ แถลง โควิด 19 ระบาดใหม่ - ฮึ่ม แก๊งพาต่างด้าวเข้าไทย ต้องทำลายให้สิ้นซาก !   

                    

          วันที่ 25 ธันวาคม 2563 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เป็นหนึ่งในแรงงานเมียนมา ที่ระบายความรู้สึกของตัวเองเกี่ยวกับสถานการณ์ โควิด-19  ที่คนส่วนใหญ่มองว่า ปัญหาเกิดจากแรงงานต่างชาติที่ลักลอบนำเชื้อเข้ามาแพร่ในประเทศไทยว่า หากไล่ต่างด้าวกลับประเทศหมด แล้วใครจะทำงานก่อสร้าง ใครจะทำงานในโรงงาน เพราะคนไทยก็ไม่ทำงานประเภทนี้ หากคนไทยขยันเจ้าของคงไม่เอาต่างด้าวมาทำงาน ขณะเดียวกัน ต่างด้าวยังต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมากมายในการอยู่ในประเทศไทยเช่น ค่าพาสปอร์ต ค่าวีซ่า และอื่น ๆ ไม่ได้อยู่ฟรีเหมือนคนไทย               

          นอกจากนี้ หญิงสาวชาวต่างด้าวคนนี้ยังระบุอีกว่า คนต่างด้าวที่มาอยู่ในประเทศ ล้วนมีเงินซื้อของต่าง ๆ ด้วยเงินสด ไม่ได้ผ่อนสินค้าทุกเดือนเหมือนคนไทย ขนาดโทรศัพท์ก็ยังผ่อน คนต่างด้าวหากไม่มีเงิน ก็ไม่ซื้อของ

 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : สาวเมียนมา เดือดแรง คนไทยไล่ออกนอกประเทศ หลัง โควิด 19 ระบาด ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ