นาทีทลายโรงงานเถื่อน ปลอมทุกสิ่งตั้งแต่ น้ำยาล้างจาน-ผงชูรส ยันสบู่ยี่ห้อดัง

access_time23 ก.พ. 2564 เวลา 13:43:24
2,480 Views

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วม กับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  บุกทลายโรงงานลักลอบปลอมสินค้ายี่ห้อดังที่โรงงานแห่งหนึ่ง ภายในบริเวณหมู่ 4 ตำลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยสามารถยึดของกลาง อาทิ  น้ำยาล้างจาน, สบู่ และ ผงชูรส  ได้เป็นจำนวนมาก

          ในโรงงานที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งกำลังบรรจุผงชูรส, น้ำยาล้างจานและสบู่ยี่ห้อล้างหน้า จากการสืบสวนพบว่า สถานที่แห่งนี้มีพฤติการณ์ลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอมมากว่า 1 ปีแล้ว

          โดยผงชูรสแบ่งบรรจุจากผงชูรสไม่มียี่ห้อนำมาผสมเกลือ ก่อนบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ยี่ห้อชื่อดังออกวางจำหน่าย ส่วนน้ำยาล้างจานแบ่งบรรจุจากน้ำยาล้างจานที่ผสมเอง แล้วนำมาบรรจุถุงที่พิมพ์ยี่ห้อชื่อดังก่อนวางจำหน่ายเช่นเดียวกัน และสบู่ผลิตจากการนำมาห่อพลาสติกและบรรจุลงกล่องที่พิมพ์ยี่ห้อ แล้วส่งสินค้าสำเร็จรูปไปขายในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส

          สำหรับของกลางที่ตรวจพบนี้เป็นผงชูรสสำเร็จรูปปลอมกว่า 5,000 ซอง ผงชูรสวัตถุดิบ กว่า 22 ตัน เกลือวัตถุดิบกว่า 1.4 ตัน ซองผงชูรสเปล่ากว่า 1.1 แสนชิ้น น้ำยาล้างจานสำเร็จรูป20 ถุง ซองน้ำยาล้างจานเปล่ากว่า 25,000 ชิ้น สบู่อีกกว่า 2,088 ก้อน สบู่เปลือยรอบรรจุกว่า 20 กระสอบ ลังบรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์การผลิต และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดไว้ทั้งหมด

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ฐานผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตและปลอม มีโทษสูงสุด จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 5 พันบาทถึง 1 แสนบาท ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ฐานผลิตวัตถุอันตรายชนิดที่ 1 โดยไม่แจ้งข้อเท็จจริงและปลอม มีโทษสูงสุด ต้องระวางโทษกึ่งหนี่งของโทษตามมาตรา 75 จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 7 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : นาทีทลายโรงงานเถื่อน ปลอมทุกสิ่งตั้งแต่ น้ำยาล้างจาน-ผงชูรส ยันสบู่ยี่ห้อดัง?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ