เปิดนาที "โรงงานพลุ" ระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

access_time18 ม.ค. 2567 เวลา 10:15:22
3,955 Views

          เปิดคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rin Abu Narinthoin Panting โพสต์ไลฟ์ไว้เมื่อเย็นวานนี้ (17 มกราคม 2567)  วินาทีเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจากเหตุการณ์นี้พบมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้เสียชีวิตที่มีรายชื่อออกมาแล้วนั้น พบผู้เสียชีวิตจำนวน 23 คน

          โดยชาวบ้านที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงเผยช่วงวินาทีที่เกิดเหตุระเบิดรู้สึกเหมือนเกิดแผ่นดินไหว ไฟร่วงหล่นเต็มพื้นเกิดเสียงดังสนั่นตลอดเวลา ควันโขมงลอยขึ้นเต็มฟ้า มีเสียงชาวบ้านร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มจุดลงทะเบียนให้ญาติไปลงชื่อเพื่อระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต

          โดยในคลิปพบเป็นชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไลฟ์ขณะเกิดเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ซึ่งเจ้าตัวบอกในคลิปว่า "แล้วจะให้เข้าไปช่วยยังไง ตายเกินสิบแน่ ๆ จะเข้าไปช่วยยังไงล่ะทีนี้" ซึ่งหลังจากเกิดเหตุมีอาสาสมัครและหน่วยกู้ภัย พร้อมกับหน่วยดับเพลิงในพื้นที่เข้าไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา หลังเข้าตรวจสอบพบชิ้นส่วนอาคาร และเศษชิ้นส่วนมนุษย์ปลิวหล่นกระเด็น กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่และในทุ่งนา จากการตรวจสอบพบโรงงานพลุดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง และเป็นโรงงานเดียวกันกับ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 ที่เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วในครั้งนั้นพบเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เปิดนาที "โรงงานพลุ" ระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ