เกินจะทน ! หนุ่มโวยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เหตุร้านกะเพราดังปล่อยมลพิษ

access_time1 มี.ค. 2567 เวลา 14:14:38
767 Views

           เปิดคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Preecha Israphiwat  (ปรีชา อิศราภิวัฒน์) โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชั่นว่า…“ความเดือดร้อนจากร้านกะเพราขุนช้าง รัชดาซอย 3  ที่มาเช่าและสร้างปัญหา ต่อเติมครัวเปิดหน้าบ้านและปล่อยมลพิษปนเปื้อนอากาศแบบมักง่าย จนบ้านเราที่อยู่ใต้ลมเดือดร้อน สร้างปัญหามาเกือบ 1 ปีแล้ว มีฝุ่น-กลิ่นพริก ไอจากการผัดทอด เข้ามาในบ้านแทบวันเว้นวัน (น่าจะเป็นการคั่วพริก) ร้องเรียนไป จนท.และร้าน ก็มีพฤติกรรมแปลกๆ แก้ปัญหากันแบบผักชี แก้เล็กแก้น้อย มาโดยตลอด และความเดือดร้อนยังคงอยู่

          ผลกระทบจากความเดือดร้อน เราต้องเปิดพัดลมไล่แบบในคลิปนี้ทุกวัน ใช้พัดลม 3-4 ตัว ช่วยกันเปิดไล่ 2-3 ชั่วโมงก็ยังไม่หมดบ้าน (กลิ่นรุนแรงจากการผัดทอด เข้าง่าย-ออกยาก มาก) บ้านผมเป็นเหมือนถังขยะที่รองรับมลพิษจากร้านกะเพราร้านนี้ ที่เขาจัดการเรื่องมลภาวะไม่ได้ สุขภาพกาย-สุขภาพจิตเราแย่มากครับ มันทั้งอึดอัด เหม็น กลิ่นพริกติดตัว-ติดจมูก พ่อก็ต้องมาเข้าโรงพยาบาลเพราะความเครียดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา กระทบทั้งเรื่องการใช้ชีวิตและการทำงาน ที่เราต้องนั่งทำงานในบ้านด้วย

          ฝากถาม จนท.ได้ไหม ว่ามีการรับสินบนไหม? รับจากเจ้าของบ้านและเจ้าของร้านเท่าไหร่? ในการต่อเติมและทำผิดกฎหมาย ออกใบอนุญาตในการประกอบกิจการให้กับร้าน จนสร้างมลพิษมาเข้าบ้านเราถึงขนาดนี้ ผมยินดีจ่ายให้ 2 เท่าครับ เราอยากพ้นจากความทุกข์ ผมไม่อยากให้พ่อและคนในครอบครัวมาทนอะไรแบบนี้แล้วครับ ทรมานมาก

.            มันน่าเศร้านะครับ มีบ้าน แต่เราต้องอยู่อาศัยในสภาพแบบนี้ทุกวัน เวลาทำงานแล้วต้องกลับบ้านดึกๆตี 1-2 ผมจะจองโรงแรมนอนแทน เพราะกลับมาดึกๆ บ้านก็อยู่ในสภาพนอนได้ยาก ต้องมาเสียเวลาเปิดพัดลมไล่ ควรสั่งระงับร้านและให้เขาย้ายออกได้แล้วครับ เราได้รับผลกระทบมานานมากแล้ว และผ่านการแก้ปัญหาแปลกๆจาก จนท.มาหลายครั้ง จนเกิดคำถามเต็มไปหมดครับ”

            โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่าภายในบ้านต้องเปิดพัดลมหลายตัวเพื่อช่วยให้ระบายอากาศภายในบ้านและในห้อง ซึ่งระบุในคลิปว่าเป็นเวลาตี 3 ร้านกระเพราคั่วพริกควันลอยเข้ามาในบ้าน กลิ่นและควนลอยเข้ามาข้างบนห้อง ต้องทำให้เปิดพัดลม 3-4 ตัวไล่ควัน สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความทรมานอย่างมาก เจอแบบนี้มานานเกือบปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา ลั่นถ้าแก้ปัญหาขอแก้แบบไม่มีผลกระทบ เจอแบบนี้ไม่ไหว

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เกินจะทน ! หนุ่มโวยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เหตุร้านกะเพราดังปล่อยมลพิษ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ