x close

ชาวบ้านจีนแตกตื่น พบลูกไฟหล่นจากฟ้า นึกว่าเอเลี่ยนโจมตี



ชาวบ้านจีนแตกตื่น พบลูกไฟหล่นจากฟ้า นึกว่าเอเลี่ยนโจมตี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก zenfs.com

            ชาวบ้านจีนพบลูกไฟลอยหล่นลงมาจากฟ้า ผวานึกว่าเป็นการโจมตีจากเอเลี่ยน ก่อนพบเป็นวัตถุปริศนา คาดเป็นชิ้นส่วนดาวเทียมรัสเซีย

            เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์ยาฮูดอทคอม รายงานว่า ได้มีวัตถุประหลาด 3 ชิ้นหล่นลงมาจากฟ้า สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในเมืองเหยหลงเจียง ประเทศจีนเป็นอย่างมาก จนทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า นั่นอาจจะเป็นการโจมตีจากเอเลี่ยนก็เป็นได้

            ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ต่างรู้สึกหวาดวิตกกับลูกไฟขนาดยักษ์ที่ตกลงมาในสวนผัก ก่อนจะมาพบภายหลังว่าเป็นลูกบอลเหล็กขนาดยักษ์ลูกหนึ่งที่มีพื้นผิวหยัก มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 70 เซนติเมตรและมีน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีคนจากอีก 2 หมู่บ้านใกล้เคียง ที่รายงานว่า ได้มีวัตถุประหลาดของยูเอฟโอตกลงมาในเวลาเดียวกัน จนทำให้ชาวบ้าน ต่างหวั่นวิตกว่านี่อาจจะเป็นการโจมตีของเอเลี่ยน

            อย่างไรก็ตาม ก็มีการคาดการณ์ว่าวัตถุที่ตกลงมาจากฟากฟ้าดังกล่าว อาจเป็นวัตถุจากดาวเทียมสื่อสารของรัสเซีย ที่เกิดระเบิดขึ้นประมาณ 9 นาที หลังจากที่ดาวเทียมถูกส่งขึ้นไปจากประเทศคาซัคสถาน โดยที่นายโอเล็ก ออสตาเปนโก หัวหน้าหน่วยงานด้านอวกาศของรัสเซีย เชื่อว่า สาเหตุที่ดาวเทียมเกิดระเบิดนั้น เนื่องมาจากเครื่องยนต์แกนบังคับที่อยู่ในขั้นที่ 3 ทำงานล้มเหลว นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกฉบับระบุว่า ลูกไฟที่เจอในประเทศจีนนั้น อาจจะเป็นชิ้นส่วนจากการระเบิดของจรวด Proton-M ก็เป็นได้

            ด้านเจ้าหน้าที่ ได้เข้ามาล้อมพื้นที่บริเวณที่พบวัตถุประหลาด เพื่อสืบสวนหาสาเหตุต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจีนแตกตื่น พบลูกไฟหล่นจากฟ้า นึกว่าเอเลี่ยนโจมตี โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2557 เวลา 13:33:24 48,498 อ่าน
TOP