x close

เฮอริเคน 2 ลูก มุ่งหน้าฮาวาย คาดรุนแรงสุดในรอบ 22 ปี

เฮอริเคน 2 ลูก มุ่งหน้าฮาวาย คาดรุนแรงสุดในรอบ 22 ปี
ภาพประกอบจาก HANDOUT / NASA / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ฮาวายเตือนรับมือ พายุเฮอริเคน 2 ลูก เตรียมพัดขึ้นฝั่ง คาดรุนแรงที่สุดในรอบ 22 ปี เตือนประชาชนกักตุนอาหาร น้ำดื่ม

         เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอ็นบีซี  รายงานว่า หน่วยงานสภาพอากาศเตือนประชาชนทั่วทั้งรัฐฮาวาย ให้เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน หลังจากพายุเฮอริเคน 2 ลูก กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้หมู่เกาะแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีความรุนแรงสุดในรอบ 22 ปี ทำให้ประชาชนแห่กักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็นจำนวนมาก

         สำหรับพายุเฮอริเคนลูกแรกมีชื่อว่า ไอเซลล์ ความเร็วลมประมาณ 90 ไมล์/ชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองโฮโนลูลูไปทางตะวันตกราว 925 ไมล์ โดยพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า มันจะอ่อนกำลังลงเรื่อย ๆ ขณะเคลื่อนตัวเข้าหาฮาวาย แต่มีความเป็นไปได้ที่มันจะยังคงมีความรุนแรงระดับเฮอริเคนอยู่ เมื่อขึ้นฝั่ง

         ขณะที่เฮอริเคนอีกลูกมีชื่อว่า จูลิโอ ยกระดับเพิ่มขึ้นจากระดับพายุโซนร้อน มีความเร็วลมประมาณ 75 ไมล์/ชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวเข้าหาฮาวายตามเฮอริเคน ไอเซลล์ โดยเมื่อวันพุธมันอยู่ห่างจากเมืองไฮลู บนเกาะฮาวายไปทางตะวันออกราว 1,650 ไมล์ และคาดว่าจะขึ้นฝั่งในคืนวันอาทิตย์ แต่มีความเป็นไปได้ที่มันจะเปลี่ยนเส้นทางขึ้นเหนือ ซึ่งจะทำให้ฮาวายในได้รับอิทธิพลจากมันน้อยลง

         ทางด้าน นายเนล อาเบอร์ครอมบี ผู้ว่าการรัฐฮาวาย ได้ออกประกาศเตือนให้ผู้อยู่อาศัยวางแผนสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน และให้ประชาชนกักตุนน้ำดื่ม อาหาร และของใช้จำเป็นอื่น ๆ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคน 2 ลูก มุ่งหน้าฮาวาย คาดรุนแรงสุดในรอบ 22 ปี โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2557 เวลา 08:37:54 36,803 อ่าน
TOP