x close

ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย



คลิปสุดซึ้ง ความในใจของแม่ผู้เป็นแม่ค้า ที่ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย : ภาพจาก ทวิตเตอร์ @kapookdotcom

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คลิปความในใจของแม่ผู้เป็นแม่ค้าที่ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย กับถ้อยคำซึ้ง ๆ ถึงเหนื่อยยากแค่ไหนก็ยอม

          เป็นคลิปที่ดูแล้วอดซึ้งไปกับความรักของผู้ที่เป็น "แม่" คนนี้ไม่ได้เลยล่ะ ที่ทุ่มเททั้งแรงกาย..แรงใจ หวังเพียงเพื่อให้ลูกได้เรียนมหาวิทยาลัยเหมือนคนอื่นเขา โดยคลิปที่ว่านี้ ชื่อว่า "ความในใจของแม่ผู้เป็นแม่ค้า" ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557  ซึ่งคลิปดังกล่าวได้บันทึกถ้อยคำจากใจ "แม่" ซึ่งเป็นแม่ค้าขายผัก ที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่ออนาคตของลูก โดยไม่ปริปากบ่น

          ทั้งนี้ในคลิปคุณแม่คนนี้ได้แนะนำตัวเองในถ้อยคำน่ารัก ๆ ว่า... หวัดดีจ้า แม่เป็นแม่ค้าขายผัก ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย 2 คน วันนี้จะมาเล่าเป็นเพลง ว่าชีวิตแม่ค้านั้นลำบากขนาดไหน..

          ก่อนที่คุณแม่คนนี้จะเอ่ยความในใจเป็นบทเพลง ซึ่งมีเนื้อหาในทำนองที่ว่า ไม่ว่าชีวิตของแม่จะลำบากขนาดไหน เหนื่อยอกเหนื่อยใจเท่าไร ก็ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตา ยอมนอนดึกตื่นเช้าเอาใจลูกค้าสารพัด เพื่อหาเงินให้ลูกได้เรียนสูง ๆ

          ส่วนสิ่งที่แม่อยากเห็นที่สุด ก็คงเป็นใบปริญญาที่แลกมากับหยาดเหงื่อและน้ำตาของตนเอง และหวังให้ลูกตั้งใจให้สมกับสิ่งที่แม่ตั้งใจหาเงินในทุก ๆ วันเช่นกัน.. พร้อมให้กำลังใจลูกและเชื่อว่าลูกต้องทำสำเร็จ แม่จะรอหอมใบปริญญาของลูก...

          ว่าแล้วเราไปฟังเสียงเพราะ ๆ กับถ้อยคำกินใจของคุณแม่ผู้เป็นแม่ค้าผักคนนี้กันเลยดีกว่าค่ะ เห็นแล้วซึ้งใจกับในความเป็นผู้ให้ไม่ได้จริง ๆ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2557 เวลา 16:07:23 51,075 อ่าน
TOP