x close

ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD แล้ว



ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD แล้ว
ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส

           ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD ตั้งแต่ 20.15 น. คืนนี้ (10 ต.ค.) ประเดิมออนแอร์ "รายการคืนความสุขให้คนในชาติ" เป็นรายการแรก

           วันที่ 10 ตุลาคม 2557 น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสท. อนุมัติเห็นชอบผังรายการ ช่อง 3 อนาล็อก สามารถนำมาออกดิจิตอลช่อง 33HD โดยให้มีเนื้อหาเหมือนเดิมทุกอย่าง 

           ทั้งนี้หากว่า ช่อง 3 มีความพร้อมก็สามารถออกอากาศได้ทันที โดยประชาชนสามารถรับชมรายการช่อง 3 อนาล็อก ดังนี้

             - กล่องดาวเทียมและเคเบิล ช่อง 43

             - กล่องดิจิตอล ช่อง 33

             - หนวดกุ้ง ก้างปลา ยังสามารถรับชมได้ตามปกติจนหมดอายุสัมปทานในปี 2563


           น.ส.สุภิญญา กล่าวต่อว่า ผู้ประกอบการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวี ต้องนำเอาฟรีทีวีเดิม 6 ช่อง มาออกจากโครงข่ายตามประกาศที่สั่งให้สิ้นสุดการทำหน้าที่เป็นฟรีทีวีบนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวี นอกจากนี้ ยังต้องนำเอาช่องทีวีดิจิตอล 24 ช่อง และช่องที่ออกคู่ขนานทั้งหมด ไปออกอากาศตามประกาศการให้บริการทั่วไป หรือกฎมัสต์แครี หากพบว่ามีการฝ่าฝืน จะถูกปรับวันละ 20,000 บาท

           สำหรับกรณีการลดค่าธรรมเนียมให้ช่องที่ออกอากาศคู่ขนาน 4% นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณา เนื่องจากต้องมีการออกประกาศที่เกี่ยวข้องก่อน

           ด้านนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือช่อง 3 กล่าวภายหลังรับทราบมติ กสท. ว่า ช่อง 3 อนาล็อก จะเริ่มออกอากาศคู่ขนานช่อง 33 HD เวลา 20.15 น. คืนนี้ (10 ตุลาคม 2557) หลังจากนั้นจะมีการพิจารณาถอนที่มีคดีความที่มีอยู่ในชั้นศาล เพื่อจะดำเนินการมุ่งแผนธุรกิจต่อไป โดยไม่ต้องกังวลเรื่องศาลอีก


ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 3 อนาล็อก เริ่มออกคู่ขนานช่อง 33 HD แล้ว โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2557 เวลา 20:50:19 16,269 อ่าน
TOP