ผู้ค้าน้ำมันเถื่อน แฉมีแก๊งรีดส่วยน้ำมันในชายแดนใต้มากถึง 22 ชุด


ผู้ค้าน้ำมันเถื่อน แฉมีแก๊งรีดส่วยน้ำมันในชายแดนใต้มากถึง 22 ชุด
ผู้ค้าน้ำมันเถื่อน แฉมีแก๊งรีดส่วยน้ำมันในชายแดนใต้มากถึง 22 ชุด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ผู้ค้าน้ำมันเถื่อนในนราธิวาส ออกโรงแฉมีแก๊งรีดส่วยน้ำมันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มากถึง 22 ชุด ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 ชี้ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นภัยต่อความมั่นคง

           วันที่ 2 ธันวาคม 2557 พล.ท. ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขณะนี้ กอ.รมน.ภาค 4 มีหลักฐานทั้งบุคคลและพยานเอกสารยืนยันเรื่องขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในมือแล้ว โดยจากที่ตรวจสอบพบว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนมีส่วนให้การสนับสนุนทางการเงินกับแนวร่วมที่ปฏิบัติการก่อความไม่สงบ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างยิ่ง

           และในส่วนของการติดตามจับกุมตัวนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ นั้น ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่คอยติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ซื้อน้ำมันเถื่อนของเสี่ยโจ้ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา อย่างใกล้ชิด แต่ต้องยอมรับว่า ภายหลังที่มีกระแสข่าวการจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยน้ำมันเถื่อน ก็ทำให้ขบวนการนี้หยุดการเคลื่อนไหวไปได้ ส่วนบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยน้ำมันเถื่อน ได้ถูกจัดส่งไปให้กับต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่เหล่านั้นแล้ว เพื่อให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการหาข้อเท็จจริงและลงโทษกันเอง

           นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ผู้ค้าน้ำมันเถื่อนรายหนึ่งใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ออกมาเปิดเผยถึงขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ไม่ได้มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่เรียกเก็บส่วยน้ำมันเถื่อน แต่ยังมีกลุ่มบุคคลหรือหน่วยงานอื่น ๆ อีก เพียงแต่ไม่มีใครกล่าวถึงเท่านั้น โดยมีมากถึง 22 ชุดด้วยกัน แถมหน่วยงานดังกล่าวยังเก็บส่วยน้ำมันเถื่อนถึงเดือนละ 3 ชุด คือ ชุดที่อ้างว่าเป็นของอำเภอ ของจังหวัด และของเขต

           ด้านเจ้าของปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เล่าว่า นอกจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจแล้ว ก็ยังมีผู้ที่อ้างว่ามาจากหน่วยงานอื่นระดับจังหวัดเข้ามารับส่วยน้ำมันเถื่อนด้วย หากไม่จ่ายก็จะไม่รับรองว่าเป็นน้ำมันที่ถูกต้องตามกฎหมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ค้าน้ำมันเถื่อน แฉมีแก๊งรีดส่วยน้ำมันในชายแดนใต้มากถึง 22 ชุด อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2557 เวลา 23:24:06 10,654 อ่าน
TOP
x close