ตำรวจลุยจับน้ำมันเถื่อน 90,000 ลิตร ย่านมหาชัย


 
เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม

            รอง ผบ.ตร. แถลงผลจับน้ำมันเถื่อน ขณะลงพื้นที่กระทุ่มแบน พบของกลางกว่า 9 หมื่นลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เร่งติดตามขยายผลเครือข่าย พร้อมเฟ้าระวังพื้นที่ 3 จังหวัดเสี่ยง

           เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557 พล.ต.อ. เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. (ปป.2) ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามน้ำมันเถื่อน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ปนม.ตร.) แถลงผลจับกุม นายวิฑูร ตาพัดสิงห์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางเป็นน้ำมันเตา จำนวน 6 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร รวม 91,000 ลิตร มูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณโกดังเก็บน้ำมัน เลขที่ 18/12 ซอยคลองมะเดื่อน ซ.2 หมู่ 6 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

           สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ทางหลวงและทางน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ภาค 7 สืบสวนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเก็บน้ำมันเตาไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นน้ำมันที่รับซื้อจากเรือสินค้าเดินทางระหว่างประเทศ โดยรวมรวมไว้ก่อนส่งจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ พร้อมกับได้ส่งตัวอย่างที่พบซึ่งเป็นเหลวสีดำลักษณะคล้ายน้ำมันเตาให้กรมสรรพสามิตตรวจวิเคราะห์ ซึ่งจากผลตรวจสอบพบว่าของเหลวทั้งหมดเป็นน้ำเตา และไม่ใช่วัตถุอันตรายตามเอกสารที่ผู้ต้องหานำมาแสดงแต่อย่างใด

           ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการแจ้งข้อหา มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2527 มาตรา161(1) แก่ผู้กระทำผิด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           พล.ต.อ. เรืองศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังในพื้นที่ 3 จังหวัดได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และเพชรบุรี รวมถึงการเฝ้าระวังพิเศษในการติดตามเครือข่าย เนื่องจากปัญหาดังกล่าวเป็นสิ่งที่ส่งผลกับต่อระบบภาษี ซึ่งสร้างความเสียหายแก่รายได้ของรัฐ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจลุยจับน้ำมันเถื่อน 90,000 ลิตร ย่านมหาชัย โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2557 เวลา 14:27:03 7,105 อ่าน
TOP
x close