x close

ศาลฎีกายืนจำคุก 10 ปี พ.ต.อ. ประเสริฐ คดีเพชรซาอุ

ศาลฎีกายืนจำคุก 10 ปี พ.ต.อ. ประเสริฐ คดีเพชรซาอุศาลฎีกายืนจำคุก 10 ปี พ.ต.อ. ประเสริฐ คดีเพชรซาอุ
ศาลฎีกายืนจำคุก 10 ปี พ.ต.อ. ประเสริฐ คดีเพชรซาอุ

ศาลฎีกาคุก7ปีพตอ.ประเสริฐคดีเพชรซาอุ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าว 3
 
                ศาลฎีกาพิพากษายืน จำคุก 10 ปี  พันตำรวจเอกประเสริฐ ลูกน้อง "ชลอ เกิดเทศ" ยักยอกของกลางเพชรซาอุฯ-เรียกรับสินบน

                วันที่ 26 ธันวาคม 2557 ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง พันตำรวจเอก ประเสริฐ จันทราพิพัฒน์ ผู้กำกับการตำรวจม้า กองบังคับการตำรวจสายตรวจ (ยศขณะนั้น) จำเลยร่วมกับ พลตำรวจโท ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ กับพวกรวม 8 คน ฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ร่วมกันเบียดบังยักยอกทรัพย์ของผู้อื่นเป็นของตนเองโดยทุจริตและความผิดอื่น ๆ หลายข้อหา

                จากกรณียักยอกทรัพย์สินและเครื่องเพชรของ เจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ของกลางในคดีที่ นายเกรียงไกร เตชะโม่ง คนงานไทยขโมยกลับประเทศมาโดยไม่นำของกลางส่งคืนให้พนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2536 โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องเนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้จำคุก 10 ปี และพันตำรวจเอก ประเสริฐ ยื่นฎีกาสู้คดีเพียงคนเดียวนั้น

                ล่าสุดวันนี้ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์มีพยาน 4 ปาก เบิกความสอดคล้องต้องกันว่า พันตำรวจเอก ประเสริฐ เดินทางไปยังบ้านพักของผู้ต้องหาที่รับซื้อทรัพย์สินที่ถูกขโมยมาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย พร้อมรับเงินจำนวน 6 แสน 6 หมื่นบาท โดยไม่นำส่งพนักงานสอบสวน ศาลเห็นว่าในการสอบปากคำพยานโจทก์ ซึ่งคดีมีความซับซ้อนยากที่จะปรุงแต่งขึ้น ฎีกาของพันตำรวจเอก ประเสริฐ ที่ระบุว่าไม่มีพยานยืนยันว่าเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ต้องหานั้นฟังไม่ขึ้น ที่ศาลอุทธรณ์พิพากษามานั้นศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย พิพากษายืนจำคุก 10 ปี










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายืนจำคุก 10 ปี พ.ต.อ. ประเสริฐ คดีเพชรซาอุ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2557 เวลา 13:42:41 14,197 อ่าน
TOP