x close

ไอ้บอล สันติภาพ เจอโทษประหาร คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร

ไอ้บอล สันติภาพ เจอโทษประหาร คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร
ไอ้บอล สันติภาพ เจอโทษประหาร คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ไอ้บอล สันติภาพ เจอโทษประหาร คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร  แต่ศาลระบุว่าให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

           วันนี้ (30 ธันวาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษา นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล ผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง

          โดยล่าสุดศาลอ่านคำพิพากษาแล้ว สั่งประหาร บอล สันติภาพ แต่ทั้งนี้จำเลยให้การเป็นประโยชน์ โทษจึงเหลือจำคุกตลอดชีวิต
 
          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ นายสุวัฒน์ อภัยศักดิ์ อดีตทนายความของนายเอกยุทธ เปิดเผยว่า ทีมทนายมีโอกาสพูดคุยกับนายสันติภาพในห้องขังอีกครั้ง โดยการเข้าพบครั้งนี้ บอล สันติภาพ ยังยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายเอกยุทธที่เคยให้การไว้ แต่เป็นเพียงผู้ชี้เป้าเท่านั้น ส่วนผู้ที่สังหารนั้นเป็นทีมสังหารของกลุ่มมีสีจำนวน 4 คน 

          สำหรับการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ  อัญชันบุตรนั้น เป็นคดีที่ช็อกวงการธุรกิจบ้านเราเลยทีเดียว สืบเนื่องจากญาติของนายเอกยุทธได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 ว่า นายเอกยุทธได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2556 และพบข้อสงสัยคือมีการเบิกเงินจำนวน 5 ล้านบาท โดยไม่มีใครทราบว่าเบิกไปทำอะไรที่ไหนและอย่างไร โดยเบื้องต้นตำรวจคาดการณ์ว่า นายเอกยุทธอาจจะถูกอุ้มไปทำร้าย

         อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้พุ่งเป้าไปที่ ไอ้บอล สันติภาพ เพ็งดวง คนขับรถของนายเอกยุทธ เนื่องจากพบว่าอยู่กับนายเอกยุทธเป็นคนสุดท้าย จนกระทั่งรวบตัวได้ในวันที่ 11 มิถุนายน โดยเบื้องต้น บอล สันติภาพ ไม่ยอมรับ พร้อมกับบอกว่า การหายตัวไปครั้งนี้เป็นแผนของนายเอกยุทธที่จะหายตัวไปเอง และอ้างว่านายเอกยุทธได้สั่งตนให้ขับรถไปตามจุดต่าง ๆ และสั่งให้แยกทางกันที่ จ.เพชรบุรี เพื่อที่นายเอกยุทธจะเดินทางต่อไปยังประเทศพม่า ส่วนเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท นายเอกยุทธก็นำติดตัวไปด้วย และวันใดที่กลับเข้าประเทศไทยก็ค่อยให้ตนกลับมาทำงานขับรถให้ตามเดิม แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก บอล สันติภาพ ให้การวกไปวนมา จนกระทั่งเจ้าตัวยอมรับในที่สุด

         และจากคำให้การของ บอล สันติภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยัง บริเวณเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง จุดที่นายบอลบอกว่าฝังศพ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ซึ่งพบศพอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ใบหน้ามีรอยถูกกระแทกด้วยของแข็ง ต่อมาในเดือนตุลาคม 2556 บอล สันติภาพ ได้พลิกลิ้นโดยบอกว่าเขาไม่ได้ลงมือฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร แต่อย่างใด พร้อมจะสู้คดีให้ถึงที่สุด
 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้บอล สันติภาพ เจอโทษประหาร คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2557 เวลา 11:28:16 45,682 อ่าน
TOP