x close

สนช. ชี้ ยิ่งลักษณ์ ไม่มาแจงถอดถอนจำนำข้าวเอง เพราะข้อสอบไม่รั่ว-ทำโพยไม่ได้


นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ
นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก senate.go.th, เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

              นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สนช. ซัด ยิ่งลักษณ์ ไม่ให้เกียรติ ชี้ไม่มาแจงถอดถอนจำนำข้าวเอง เพราะข้อสอบไม่รั่ว-ทำโพยไม่ได้

               เมื่อวันที่ 17 มกราคม 22558 มีรายงานว่า นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะคณะกรรมาธิการซักถามคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงกรณีการตัดสิทธิไม่ให้ทีมผู้แทนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบข้อซักถามแทนในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยระบุว่า ที่ผ่านมา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ได้ให้หลักการกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ไปแล้วว่า หากใครเป็นผู้มาแถลงปิดคดี ก็ควรมาตอบข้อซักถามด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นหลักการที่ทั้ง 2 ฝ่าย ทราบดีอยู่แล้ว

               และในการยื่นญัตติคำถามของผู้ยื่นคำถามทั้ง 13 ราย ก็ยืนยันว่า ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ตอบคำถามเพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่ประสงค์ให้ผู้อื่นตอบคำถามแทน เพราะคำถามทั้งหมดเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยตรง คณะกรรมการซักถามจึงไม่สามารถให้ผู้อื่นมาตอบคำถามแทนได้ และถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ให้เกียรติสมาชิกที่ตั้งคำถามด้วย

               ทั้งนี้ นายกิตติศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ข้อบังคับการประชุม สนช. ข้อ 154 เปิดช่องให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถมาตอบคำถามแทนได้นั้น กรณีดังกล่าวหมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเดินทางมาตอบคำถามเอง แต่หากมีคำถามข้อใดเป็นรายละเอียดในทางปฏิบัติ ก็อาจพิจารณาให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยตอบคำถามแทนได้ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องมาชี้แจงร่วมด้วย

               อนึ่งตนมองว่า สาเหตุที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมเดินทางมาตอบคำถามด้วยตัวเอง เพราะข้อสอบไม่รั่ว เลยไม่สามารถเขียนโพยมาอ่านคำตอบได้ พร้อมทั้งยืนยันว่า สนช. ได้ให้ความเป็นธรรมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างถึงที่สุดแล้ว ถึงขนาดเปิดโอกาสว่าจะรอให้มาตอบคำถามถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มกราคม แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่มา ทั้งที่เป็นเรื่องคอขาดบาดตายที่มีความสำคัญกับตัวเองขนาดนี้ แต่ก็ยังไม่สนใจ ก็ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณตัดสินเองว่าเป็นอย่างไร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. ชี้ ยิ่งลักษณ์ ไม่มาแจงถอดถอนจำนำข้าวเอง เพราะข้อสอบไม่รั่ว-ทำโพยไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2558 เวลา 02:09:44 10,476 อ่าน
TOP