x close

นายกฯ ยื่นหนังสือถึง UNHCR ปม ตั้ง อาชีวะ ชี้เราสู้กับทั้งโลกไม่ได้


นายกฯ ยื่นหนังสือถึง UNHCR ปม ตั้ง อาชีวะ ชี้เราสู้กับทั้งโลกไม่ได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอมคอม

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำหนังสือถึง UNHCR ขอตัว ตั้ง อาชีวะ แต่ไร้การตอบสนอง ลั่นเราสู้กับทั้งโลกไม่ได้ รอเราเป็นมหาอำนาจก่อนค่อยคิดแบบนั้น

          วันนี้ (19 มกราคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณี นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ลี้ภัยสหประชาชาติ (UNHCR) ไปอยู่นิวซีแลนด์


          โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้มีการทำหนังสือยื่นทางยูเอ็นเอชซีอาร์ไปแล้ว 7-8 ประเทศ ที่มีบุคคลเหล่านี้หนีไปหลบอยู่ แต่ยังคงไร้การตอบรับ โดยอ้างว่าเป็นการดูแลทางด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งตนทำอะไรไม่ได้ เพราะประเทศไทยเองก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะสู้กับทั้งโลกได้ รอให้ประเทศไทยได้เป็นมหาอำนาจก่อนค่อยคิดแบบนั้น

          อย่างไรก็ตาม การที่คนไทยถอนเงินบริจาคช่วยเหลือให้กับทางยูเอ็นเอชซีอาร์นั้น พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่า ต้องแยกแยะ ยูเอ็นเอชซีอาร์ไม่ได้ช่วยแค่ ตั้ง อาชีวะ แต่ช่วยคนทั้งโลก กรณีนี้อยากให้สื่อช่วยอธิบายให้คนไทยเข้าใจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยื่นหนังสือถึง UNHCR ปม ตั้ง อาชีวะ ชี้เราสู้กับทั้งโลกไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2558 เวลา 15:50:03 28,741 อ่าน
TOP