x close

เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ...




            ตกใจสุด ๆ เมื่อทำโทรศัพท์ไอโฟนหล่นในรถแท็กซี่ กว่าจะรู้ตัวก็ผ่านไปกว่า 10 นาที กระหน่ำโทรไปเท่าไรก็ไม่มีคนรับ แล้วจะได้โทรศัพท์คืนหรือไม่

            มีหลายคนที่เผลอลืมข้าวของทิ้งไว้ในรถแท็กซี่ และส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นของสำคัญอย่างกระเป๋าสตางค์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หรือโทรศัพท์มือถือเสียด้วย ซึ่งมีหลายคนไม่ได้ของคืน แต่ยังมีบางคนโชคดีได้รับของคืนจากคนขับแท็กซี่ที่มีความซื่อสัตย์

            ดังเช่นเรื่องราวของ คุณสมาชิกหมายเลข 1712601 ที่ตั้งกระทู้ชื่อ "ขอโทษครับ ผมรับโทรศัพท์ไม่เป็น" ไว้ในเว็บไซต์พันทิป เพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ที่เขาเผลอทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ในรถแท็กซี่สีฟ้า ทะเบียน ทว 7692 ลองไปดูว่าเจ้าของกระทู้จะได้โทรศัพท์คืนหรือไม่

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ๆ ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ขณะที่เจ้าของกระทู้เรียกรถแท็กซี่จากห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้ไปส่งที่ย่านพระราม 9 ซึ่งตอนลงจากรถก็วุ่นวายพอสมควร เพราะต้องอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบด้วย อีกทั้งยังมีข้าวของพะรุงพะรัง ทำให้เผลอทำโทรศัพท์มือถือ iPhone 5s ที่เพิ่งซื้อมาไม่ถึง 7 วัน ตกไว้ในรถ กว่าจะรู้ตัวก็ผ่านไป 10 นาทีแล้ว จึงได้โทรศัพท์เข้าเครื่องของตัวเอง แต่ไม่มีคนรับสายเลย

            "รู้ตัวก็ผ่านไป 10 กว่านาที ผมเลยรีบเอาโทรศัพท์เพื่อนโทรเข้าเบอร์ผมแบบลน ๆ ใจสั่น ๆ ไม่มีใครรับสายผมเลย ผ่านไป 20 นาที ทำใจแล้วครับ คงเหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มา ไม่ได้คืนแน่ ๆ แต่ไหน ๆ ไม่ได้คืนแล้วก็ลองโทรให้มันถึงที่สุด จนมีคนรับสายเป็นเสียงสาวเสียงหวาน "มีคนเอาโทรศัพท์มาคืนค่ะ สะดวกลงมาเอาตอนนี้ข้างล่างไหมคะ"

            เสียงนั้นทำเอาเจ้าของกระทู้ดีใจมาก รีบวิ่งมาลงรับโทรศัพท์คืน โดยหวังจะได้เจอหน้าสาวเสียงหวานคนนั้น แต่...สุดท้ายก็ไม่เจอผู้หญิงคนที่เขาคุยด้วย เจอแต่ผู้ชายที่เป็นพี่คนขับรถแท็กซี่คันเกิดเหตุยืนถือโทรศัพท์รออยู่

            "ผมกำลังจะยกไหว้ขอบคุณ แต่พี่คนขับแท็กซี่ก็พูดขึ้นมาว่า "ขอโทษครับ ผมรับโทรศัพท์ไม่เป็น" ผมดีใจมาก ๆ ครับที่ได้โทรศัพท์คืน แต่ที่ดีใจกว่านั้นคือผมได้เห็นว่าในสังคมยังมีคนดี ๆ ที่สร้างเรื่องราวน่ารัก ๆ และน่าประทับใจในสังคม ขอบคุณมาก ๆ ครับพี่ที่อุตส่าห์วนรถกลับคืนมาให้ ผมรู้ว่าพี่ต้องกลับรถไกลมาก ๆ และเสียเวลากับผมไม่น้อย ขอบคุณพี่มาก ๆ ครับ "คุณสมหมาย ประจญมอญ" คนขับ "แท็กซี่สีฟ้า ทว 7592" พี่โคตรจ๊าบเลยอะ หล่อกว่าพระเอกหนังอีก"

            งานนี้ชาวเน็ตเลยเข้ามาชื่นชมยกย่อง คุณสมหมาย ประจญมอญ เป็นการใหญ่ พร้อมกับบอกเจ้าของกระทู้โชคดีมากที่ได้เจอคนดี ๆ ในสังคม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pattaradanai Beersod Laonukul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ... อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08:32:25 299,334 อ่าน
TOP