x close

ยันตระ โผล่ ห่มจีวรเขียวแจกอั่งเปาที่เวียดนาม


พระยันตระ แจกอั่งเปา

            ชาวเน็ตพบ ยันตระ หรืออดีตพระยันตระ ห่มจีวรแจกอั่งเปาในวันปีใหม่ของชาวเวียดนาม หลังมีคดีฉาวสะเทือนวงการผ้าเหลืองจนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปเมื่อปี 2537

            เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้มีการเผยแพร่ภาพ ยันตระ หรือ อดีตพระยันตระ ซึ่งยังห่มจีวรสีเขียวทั้ง ๆ ที่ต้องคดีรุนแรงผิดพระวินัยสงฆ์จนถึงขั้นปาราชิกไปก่อนหน้านี้แล้ว กำลังนั่งแจกอั่งเปาในวัดซึ่งอ้างว่าเป็นวัดแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนามและมีคนเข้ามากราบไหว้อย่างคับคั่ง

พระยันตระ แจกอั่งเปา

โดยทางเพจดังกล่าวได้โพสต์ภาพและข้อความว่า...

            "พอดีว่าคืนวันพุธที่18 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ผมได้ไปเที่ยวงานปีไหม่ของชาวเวียดนาม ซึ่งวัดก็เป็นวัดพุทธ แต่เป็นวัดที่เวียดนาม ผมเห็นท่านนี้นั่งสวดมนต์ร่วมกับพระองค์อื่น ๆ หลังจากพิธีจบ ท่านนี้ก็ถูกเชิญให้มาแจกอั่งเปา พระเวียดนามพูดทำนองว่าเป็นพระที่โด่งดังมาก ๆ เมื่อ 24 ปีก่อน ในซองอั่งเปาก็มีเงิน $1 และก็มีนามบัตร แบบว่ามีสำนักปฏิบัติธรรมที่ LA"

            สำหรับ ยันตระ เคยเป็นพระทีมีชื่อเสียงมากในประเทศไทยแต่แล้วก็ต้องเจอกับข้อกล่าวหาที่รุนแรงผิดพระวินัยจนถึงขั้นปาราชิก จากกรณีที่สีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนไปยังกรมการศาสนาว่า ยันตระ ประพฤติตนไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ เพราะได้ไปล่อลวงสีกาไปเสพเมถุนจนตั้งครรภ์จนมีบุตรสาว กลายเป็นข่าวโด่งดังสะเทือนวงการผ้าเหลืองไปเมื่อปี 2537 หลังจากนั้น ยันตระ ก็ได้แอบเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปทั้ง ๆ ที่คดีดังความยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของศาล

            อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ยันตระ ได้เดินทางกลับประเทศไทย และได้พักอาศัยอยู่ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีศิษยานุศิษย์ที่รวมตัวกันมากราบไหว้อย่างมากมาย ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

พระยันตระ แจกอั่งเปา

ติดตามข่าว พระยันตระ แบบอัพเดททั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันตระ โผล่ ห่มจีวรเขียวแจกอั่งเปาที่เวียดนาม อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:36:31 70,459 อ่าน
TOP