x close

เวทนา เด็กอินเดีย 7 ขวบ เนื้องอกลุกลาม หน้าเละ-ตามองไม่เห็น

เนื้องอกลุกลาม

          เด็กชายอินเดียวัย 7 ขวบ ทนทุกข์ หลังมีเนื้องอกขนาดใหญ่ลุกลามบนใบหน้า จนหน้าเละ-ตามองไม่เห็น แถมยังถูกเด็กคนอื่น ๆ ล้อ ไม่ให้เล่นด้วย

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวของเด็กชายชาวอินเดียรายหนึ่ง ที่ต้องทุกข์ทรมานจากเนื้องอกขนาดใหญ่บนใบหน้าที่ลุกลามขึ้นเรื่อย ๆ จนสร้างความเจ็บปวดทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของเด็กชายด้วย

          โดยรายงานเผยว่า เด็กชายอาทิตยา มิชรา วัย 7 ขวบ ผู้อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ได้รับความทรมานจากเนื้องอกบนใบหน้าที่นับวันก็ยิ่งมีขนาดใหญ่และลุกลามขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ใบหน้าซีกขวาของเขาบวมปูดออกมา ปิดดวงตาด้านขวาจนไม่สามารถมองเห็นได้ นอกจากนี้ใบหน้าของเขายังสร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้พบเห็น ทำให้เด็กคนอื่น ๆ ต่างก็ล้อเลียนเขาว่า หน้าผี และ หน้าลิง จนเขาถูกกีดกันไม่สามารถเล่นกับใครได้

เนื้องอกลุกลาม

          ขณะที่แม่ของอาทิตยา เผยว่า สิ่งที่เธอกลัวที่สุดก็คือพวกเธอจะทำอย่างไร หากเนื้องอกบนใบหน้าของลูกชายลุกลามและโตขึ้นไปอีกหรือระเบิดออกมา อาการดังกล่าวสร้างความทุกข์ทรมานแก่ลูกชายของเธอมาก เขามักจะบ่นว่าปวดบริเวณหน้าผากด้านขวา บางครั้งเขาปวดมากจนถึงกับนอนร้องไห้ทั้งวันไม่ยอมกินหรือดื่มอะไรเลย แต่เธอก็ทำได้แค่มองสภาพที่ย่ำแย่เหล่านี้โดยที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้

          ในที่สุดครอบครัวของอาทิตยาก็ตัดสินใจที่จะขอรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ ซึ่งต้องขอบคุณความมีน้ำใจของครอบครัวและเพื่อน ๆ ในชุมชนที่ช่วยกันระดมเงินมาเป็นค่าผัดตัดครั้งแรกให้แก่เด็กชาย จำนวน 1,000 ปอนด์ (ราว 45,000 บาท) อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงต้องการความช่วยเหลือเพิ่มอีก 5,000 ปอนด์ (ราว 247,000 บาท) เพื่อการผ่าตัดที่เหลืออีก 6 ครั้งหลังจากนี้ โดยในขั้นตอนการรักษา อาทิตยาจะต้องรับการรักษาทุก ๆ 4-5 เดือน และคาดว่ากระบวนการรักษาทั้งหมดจะใช้เวลาราว 2-3 ปี

เนื้องอกลุกลาม






ภาพจาก dailystar
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา เด็กอินเดีย 7 ขวบ เนื้องอกลุกลาม หน้าเละ-ตามองไม่เห็น อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 13:31:53 32,904 อ่าน
TOP