x close

เรือนจำพิเศษพัทยาปล่อยตัว อริสมันต์ พร้อม 13 แกนนำ นปช.

 
เรือนจำพิเศษพัทยาปล่อยตัว อริสมันต์ พร้อม 13 แกนนำ นปช.

เรือนจำพิเศษพัทยาปล่อยตัว อริสมันต์ พร้อม 13 แกนนำ นปช.

          เรือนจำพิเศษพัทยาปล่อยตัว อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกอีก 13 ราย ด้านครอบครัว และกลุ่ม นปช. กว่า 100 เฮรอต้อนรับหน้าเรือนจำ

          วันที่ 9 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการยื่นขอประกันตัวของ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช. ) หรือกลุ่มเสื้อแดงกับพวกรวม 13 ราย หลังจากที่ศาลจังหวัดพัทยาตัดสินจำคุกจำเลยทั้งหมดเป็นเวลา 4 ปี ในข้อหาการชุมนุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป จากกรณีที่ทั้งหมดซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มดังกล่าวได้ยกพวกเข้าไปล้มการประชุมอาเซียนเมื่อปี 2552 โดยล่าสุด ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้มีการประกันตัวแกนนำ นปช. ทั้งหมดแล้ว วงเงินประกันของนายอริสมันต์ อยู่ที่ 2 ล้านบาท โดยภรรยาเป็นผู้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหารายอื่นศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวได้ในวงเงินรายละ 8 แสนบาท

          ทั้งนี้เมื่อกลุ่ม นปช. ได้รับทราบข่าวต่างทยอยกันมารวมตัวกันกว่า 100 คน ที่หน้าเรือนจำพิเศษพัทยา เพื่อเป็นกำลังใจให้แกนนำ ซึ่งคาดว่าทั้งหมดน่าจะได้รับการประกันปล่อยตัวภายในเย็นวันนี้
 

          และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา ได้ปล่อยตัวนายอริสมันต์ และแกนนำอีก 13 คน ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องและผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันกว่า 100 คนที่ไปรอต้อนรับ โดยทั้งหมดได้เดินออกมาจากเรือนจำด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับชูมือแสดงความดีใจที่ได้รับอิสรภาพ ก่อนที่ลูกเมียและญาติพี่น้องจะโผเข้าโอบกอดด้วยความคิดถึง ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปรอรับต่างเข้ามอบดอกไม้แสดงความยินดีกันคับคั่ง

          โดยนายอริสมันต์ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจ และขอบคุณศาลที่ยังให้ความยุติธรรม ซึ่งหลังจากนี้ตนจะเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิม 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือนจำพิเศษพัทยาปล่อยตัว อริสมันต์ พร้อม 13 แกนนำ นปช. อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2558 เวลา 22:17:14 13,960 อ่าน
TOP