x close

หาชมยาก ภาพนกกระสาเขมือบเพียงพอน ทีเดียวหายวับทั้งตัว



นกกระสาเขมือบเพียงพอน

          เปิดภาพหาชมยาก นกกระสาเขมือบเพียงพอน ทีเดียวหายวับทั้งตัว ที่ศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติของประเทศอังกฤษ

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสฮือฮาถึงภาพถ่ายลูกเพียงพอนขี่หลังนกหัวขวานมาแล้ว ล่าสุดชาวเน็ตก็ได้เกิดกระแสแชร์ต่อภาพสัตว์โลกจนเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อนักดูนกชาวอังกฤษได้เปิดภาพหาชมยาก จากช่วงวินาทีที่นกกระสาจับเพียงพอนเขมือบลงท้อง ทีเดียวหายวับไปทั้งตัว

          โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า โจนาธาน ฟรอกแฮม นักดูนกคนดังกล่าว สามารถจับภาพวินาทีน่าทึ่งไว้ได้ที่ศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติเอลมลีย์ ของประเทศอังกฤษ ขณะที่เขาออกเดินทางไปดูนกตามปกติ โดยเขายังได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยว่า

          "ผมขับรถเข้าไปใกล้พวกมัน แล้วก็ได้เห็นเพียงพอนที่พยายามโจมตีนกกระสา ในตอนนั้นนกกระสาไม่ได้พยายามกินมันแต่แค่จะไล่เพียงพอนออกไป แต่เมื่อเพียงพอนกัดเข้าที่จะงอยปากของมันอีกครั้ง นกกระสาก็คาบเพียงพอนและบินตรงไปยังบ่อน้ำที่อยู่ใกล้เคียง ผมรีบขับรถตามไปและได้เห็นนกกระสาที่กำลังจับเพียงพอนกดน้ำ มันชูเพียงพอนขึ้นพ้นน้ำก่อนจะกดลงน้ำอีกครั้งเพื่อทำให้แน่ใจว่าเพียงพอนตายแล้ว จนเมื่อเพียงพอนแน่นิ่ง นกกระสาก็กลืนเพียงพอนลงไป" โจนาธาน เผย

          โจนาธาน ยังได้เล่าอีกว่า เขาดูนกมาตลอดชีวิตและเคยเห็นนกกระสากินเป็ดกับงูมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเห็นนกกระสากลืนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่อย่างเพียงพอนมาก่อน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าเพียงพอนไม่ฉลาดพอจึงเลือกจู่โจมใส่นกกระสา พวกมันก้าวร้าวและสู้ไม่ถอยจนตัวตาย ดังที่เราจะเห็นบาดแผลถูกกัดอยู่บนจะงอยปากของนกกระสา

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน

นกกระสาเขมือบเพียงพอน




ภาพจาก littlehadhambirding.blogspot
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาชมยาก ภาพนกกระสาเขมือบเพียงพอน ทีเดียวหายวับทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2558 เวลา 17:39:28 32,724 อ่าน
TOP