x close

โผล่เพิ่ม สนั่น-เฉลิมชัย-เผดิมชัย ร่วมเอี่ยวงบราชการลับ เฉลิม

โผล่เพิ่ม สนั่น-เฉลิมชัย-เผดิมชัย ร่วมเอี่ยวงบราชการลับ เฉลิม

              สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดรายชื่อผู้ได้รับอนุมัติงบราชการลับกระทรวงแรงงาน สมัย เฉลิม อยู่บำรุง นั่งแท่น รัฐมนตรีแรงงาน เพิ่มอีก 3 ราย รวมวงเงินกว่า 24.6 ล้านบาท
 

           จากกรณีเกี่ยวเนื่องกับการตรวจสอบการตั้งงบราชการลับกระทรวงแรงงาน ในสมัยที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยที่ ร.ต.อ. เฉลิม ได้รับอนุมัติงบส่วนนี้ไปจำนวน 6.9 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

           ล่าสุดวันนี้ (17 มีนาคม 2558) แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังการเบิกจ่ายงบราชการลับของกระทรวงแรงงาน พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากรายชื่อ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ที่ได้งบส่วนนี้ไปจำนวน 6.9 ล้านบาทแล้ว ยังมีรัฐมนตรีอีก 3 ราย ที่ได้รับอนุมัติงบไปด้วย คือ พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ (เสียชีวิตแล้ว) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์

           โดยพบว่า ขณะที่ พล.ต. สนั่น ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ได้รับอนุมัติงบลับไปจำนวน 5 ล้านบาท ส่วนนายเฉลิมชัย ในช่วงดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับไปจำนวน 4,300,000 บาท ส่วนนายเผดิมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนต่อมาได้รับไปจำนวน 8,470,000 บาท รวมวงเงินจำนวน 17,770,000 บาท ซึ่งถ้าหากนับรวมยอดงบลับของรัฐมนตรีทั้ง 3 คน รวมกับยอดงบที่ ร.ต.อ. เฉลิม ซึ่งถูกตรวจสอบพบก่อนหน้านี้ จะอยู่ที่ตัวเลข 24,670,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่เพิ่ม สนั่น-เฉลิมชัย-เผดิมชัย ร่วมเอี่ยวงบราชการลับ เฉลิม โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2558 เวลา 15:08:26 13,463 อ่าน
TOP